13/06/2016 09:20 GMT+7

Hậu duệ Suker

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Trong pha hãm thành của Croatia ở phút 41, bóng được hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ đánh đầu giải vây. Có mặt kịp thời ở cự ly khoảng 25m ngay trung lộ, Modric đón quả bóng giải vây ấy. Không đợi cho bóng chạm mặt sân, Modric tung ngay một cú sút bằng mu bàn chân phải, đưa bóng đi cầu vồng rất đẹp mắt.

Luka Modric ghi bàn duy nhất giúp Croatia đá bại Thổ Nhĩ Kỳ 1-0  - Ảnh: AFP
Luka Modric ghi bàn duy nhất giúp Croatia đá bại Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 - Ảnh: AFP

Đã vậy, nó còn cực kỳ khó chịu khi đập xuống mặt sân rồi trượt như tên bắn vào góc trái khung thành Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ môn Babacan dù nhoài người ra hết cỡ cũng không cứu được cú sút hiểm và đẹp của tiền vệ đang khoác áo CLB số 1 thế giới - Real Madrid!

Khoảng cách lẽ ra còn lớn hơn nữa nếu xà ngang không hai lần trợ giúp cho thủ môn Babacan. Một lần là cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của đội trưởng Srna ở phút 51 và một lần là cú đánh đầu của Perisic ở phút 72. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu của Perisic khi anh chỉ cách khung thành Thổ Nhĩ Kỳ có... 4m, nhận một đường chuyền không thể tốt hơn từ Mandzukic và tình huống này không ghi bàn khó hơn là ghi bàn. Vậy mà Perisic lại làm được điều khó!

Đó là hai tình huống mất ăn rõ ràng khiến Croatia bỏ cơ hội đào sâu khoảng cách, trong bảng đấu khá căng thẳng khi còn Tây Ban Nha và CH Czech ở phía trước.

Tuy chỉ thắng với khoảng cách tối thiểu, nhưng Croatia đã cho thấy mình là một đội bóng đáng gờm khi sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt là ở khu vực giữa sân - nơi mà người ta gọi là khu vực quyết định đến chiến thắng của các trận đấu bóng đá thời nay. Vì vậy, Croatia có quyền nghĩ đến câu chuyện 18 năm trước, cũng trên đất Pháp này. Ngày ấy, vị đương kim chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Croatia - Suker đã tỏa sáng rực rỡ khi tham gia World Cup 1998 và đoạt danh hiệu Vua phá lưới, đồng thời góp công lớn đưa đội nhà xếp hạng ba chung cuộc - một kỳ tích của bóng đá Croatia.

18 năm sau, liệu lứa hậu duệ của Suker có làm được điều mà vị chủ tịch của họ đã làm trên đất Pháp? Với hàng loạt cái tên rất quen như Modric, Raketic, Mandzukic, Srna..., biết đâu được! Dĩ nhiên, phải kèm theo một điều kiện: lối chơi phải biến hóa hơn, chứ không thể chỉ trông chờ vào những màn độc diễn kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ ngôi sao.

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên