14/04/2015 04:15 GMT+7

Hat-trick vàng của Thành Lương

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tối 13-4, tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam) đã giành danh hiệu “Quả bóng vàng VN 2014” của nam và nữ trong đêm gala trao giải ở nhà hát Bến Thành (TP.HCM) do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Đây là hat-trick vàng của Thành Lương sau hai danh hiệu “Quả bóng vàng VN” 2009 và 2011. Thành tích này cũng giúp Thành Lương cân bằng kỷ lục với Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh. Còn với Tuyết Dung, đây là danh hiệu cao quý đầu tiên của cô gái 22 tuổi này.

Chiến thắng của Thành Lương trước Văn Quyết và Công Vinh không gây nhiều bất ngờ khi anh đã có một năm 2014 thi đấu tốt khi góp công lớn giúp đội Hà Nội T&T đoạt ngôi á quân. Ở cấp độ đội tuyển, Lương cũng chơi cống hiến tại AFF Suzuki Cup 2014 với một bàn thắng và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải. Ngoài ra, anh còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ với hành động kịp thời hỗ trợ cấp cứu cho CĐV VN bị CĐV quá khích của Malaysia đánh đổ máu trên sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi.

Trong khi đó, chiến thắng của Tuyết Dung trước hai đàn chị Kiều Trinh và Minh Nguyệt là cột mốc đánh dấu sự tiến bộ nhanh chóng và những gì mà cô gái trẻ này đã làm được trong năm 2014.

22 tuổi, Tuyết Dung đã là “thủ lĩnh” của CLB Phong Phú Hà Nam và ở Giải nữ VĐQG 2014, cô giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” và sau đó giành luôn HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Ở cấp độ đội tuyển, Tuyết Dung chính là tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở tứ kết Asiad Incheon 2014 để đội tuyển nữ VN lần đầu tiên vào bán kết.

Các danh hiệu khác của mùa bóng 2014

Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất: Lê Hoài Lương (TP.HCM).

Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai).

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Abass Dieng (B.Bình Dương).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên