17/03/2013 07:17 GMT+7

Hát tới khi... biếng thở!

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Dù đã trải qua hai mùa thi thố nhưng tinh thần lạc quan, dí dỏm của những thí sinh đã bước vào tuổi xế chiều đã trở thành “thương hiệu độc quyền” của Tiếng hát mãi xanh. Mùa thi năm nay cũng không phải là ngoại lệ nên trên sân khấu của Tiếng hát mãi xanh sẽ có bác lên dự thi bằng bài...

Tiếng hát mãi xanh khởi động mùa thứ 3

I137Ymbi.jpgPhóng to
Thí sinh Phương Quế Như gây xúc động cho khá nhiều khán giả tại vòng sơ tuyển ở TP.HCM- Ảnh: Nguyệt Minh

Hai con thằn lằn con! Rồi những ký ức về một tuổi thơ gian khó, thiếu thốn nhưng hạnh phúc cứ tràn về qua những lời ca. Anh Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1978) chọn bài Hát về cây lúa hôm nay để nhớ về cái thời còn ở Vĩnh Long, ra đồng với bạn bè, trèo cây hái trộm quả hồi hộp đến mức bị té một cú nhớ đời. Chị Lý Thị Phượng (SN 1969) nhớ đến đàn bò mà tuổi thơ bốn anh chị em vừa chăn dắt vừa hát nghêu ngao những bài đồng dao, mà chị ngẫm ra niềm đam mê âm nhạc đã bắt đầu đến từ những ngày đó. Đặc biệt, trong số các thí sinh đăng ký tham gia có chị Phương Quế Như (SN 1974) - một thí sinh khiếm thị đã hơn tám năm chìm trong bóng tối vì một căn bệnh quái ác. Với chị, đồng quê giờ chỉ còn trong tâm tưởng, chỉ có thể thấy bằng ký ức và cảm nhận. Chị chọn bài hát Quê em mùa nước lũ đầy tâm trạng, như muốn chia sẻ cảm giác của chị cho những thân phận bấp bênh, cho những người con miền Tây phải chịu nhiều đau thương khi “trời hành cơn lụt mỗi năm”.

Vẫn hóm hỉnh như thanh niên, bác Nguyễn Hữu Hy (89 tuổi, thí sinh cao tuổi nhất của cuộc thi năm nay tính đến thời điểm này) lại hồn nhiên kết luận một câu thật xanh mà ngẫm lại thấy... đúng quá chừng với tinh thần lạc quan của người Việt Nam từ nào tới giờ: “Hát tới khi làm biếng... thở”.

Năm nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi chỉ tính riêng khu vực miền Nam đã lên đến gần 2.500 người, đặc biệt đông đảo là các thí sinh ở bảng B - những thí sinh vừa chớm tuổi lên chức ông bà (51-65 tuổi). Vòng sơ tuyển 1 của Tiếng hát mãi xanh 2013 đã diễn ra từ ngày 11 đến 15-3 tại Nhạc viện TP.HCM. Vòng sơ tuyển 2 sẽ tiếp tục kéo dài trong ba ngày từ 24 đến 26-3 cũng tại Nhạc viện TP (112 Nguyễn Du, Q.1). Trước đó cuộc thi đã tìm ra 12 gương mặt xuất sắc nhất ở Đà Nẵng và Hà Nội. Sau vòng sơ tuyển 2 tại TP.HCM, tất cả các thí sinh trên khắp ba miền sẽ trải qua vòng bán kết 1 diễn ra vào các ngày 2, 4, 6-4 tại Nhà hát Truyền hình HTV.
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên