31/10/2012 15:34 GMT+7

Hát rong kiểu Philippines

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - “Các bạn đến từ Việt Nam à? Chào mừng các bạn đến với đất nước của chúng tôi. Sau đây, tôi xin chào đón các bạn bằng một bài hát… tiếng Anh” - chàng “nghệ sĩ hát rong” tại khách sạn nhà hàng Robinsons ở thủ đô Manila (Philippines) nói.

axk5eE74.jpgPhóng to
Chàng nghệ sĩ hát rong bên sân khấu “dã chiến” của mình ở hành lang nhà hàng Robinsons, thủ đô Manila - Ảnh: Hà Bình

Xong, một cách đầy ngẫu hứng, chàng nghệ sĩ vừa ôm ghita điện, ngồi trên sân khấu “dã chiến” hát tặng các thực khách các bài hát tiếng Anh như Hello, Casablanca… cùng những bài hát tiếng Anh nổi tiếng của thập niên 1970. Âm nhạc, cụ thể là các ban nhạc trong các nhà hàng, đường phố đã tạo nét quyến rũ riêng với du khách khi đến thủ đô Manila.

Nhà hàng thường thuê một ban nhạc để phục vụ thực khách. Những ban nhạc này sẽ được ban nhạc trả lương để làm vui lòng khách và mang đến cho khách hàng những bữa ăn ngon miệng. Đây cũng là một điểm đặc sắc của du lịch Philippines mang lại cho du khách.

Lần đầu đến thủ đô này, vào nhà hàng Kamayan (Malate, Manila), đang ngồi ăn chúng tôi thấy một ban nhạc đeo kính đen “rồng rắn” nối đuôi nhau bước vào nhà hàng. Thì ra đây là một ban nhạc khiếm thị, dẫn đầu là cô ca sĩ trẻ trung, sôi nổi.

Lúc đầu, tôi tưởng ban nhạc đến phục vụ đám tiệc. Nhưng không, họ cứ lần lượt đi từng bàn. Chào khách xong, hỏi bài khách yêu cầu và cứ thế hát. Ở Philippines, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai nên những bài hát tiếng Anh được các ban nhạc thể hiện khá hoàn hảo.

Đã được chào đón ấn tượng, nên những ngày sau chúng tôi không còn lạ lẫm nữa. Đến các nhà hàng nào, dù bàn hai người hay bàn hơn chục người, ban nhạc cũng đến “chào” với những bài hát. Thù lao cho họ có khi là 100 Peso, 200 Peso (khoảng 100.000 đồng) tùy vào lòng hảo tâm của thực khách.

Ấn tượng nhất với tôi có lẽ là lần ăn trưa tại nhà hàng Taal Vista ở Tagaytay và chứng kiến một ban nhạc với một cây đại hồ cầm (contrebass), một cây ghita điện, một cây ghita thùng… nhiệt tình phục vụ thực khách. Không khí lãng mạn khi ban nhạc đến bên một cặp đôi người nước ngoài, xin phép hát tặng những bài khách yêu cầu. Một cách trân trọng, các thực khách lịch sự “boa” cho ban nhạc bằng cách xếp tờ tiền peso và đặt nhẹ vào túi một thành viên.

4ivVf5YN.jpgPhóng to

Một ban nhạc khiếm thị biểu diễn tại Kamayan (Minila, Philippines) - Ảnh: Hà Bình

asS831Zw.jpgPhóng to

Nhiều du khách thích thú với phong cách biểu diễn nhiệt tình, ngẫu hứng của ban nhạc tại nhà hàng Taal Vista - Ảnh: Hà Bình

BsJyxkCY.jpgPhóng to

Thích thú với phần biểu diễn của chàng nghệ sĩ, một du khách Việt Nam “đáp lễ” bằng một ngón ghita cũng khá điêu luyện. Sự giao lưu mang đến cho du khách những niềm vui bất ngờ - Ảnh: Hà Bình

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên