28/03/2015 04:59 GMT+7

Harry Kane lập công trong lần đầu lên tuyển Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 28-3, trong lượt trận thứ năm bảng E vòng loại Euro 2016, tuyển Anh đã thắng tưng bừng Litva 4-0. Đáng nói hơn, những cái tên được kỳ vọng là Rooney, Sterling, Welbeck và Harry Kane đều đã ghi bàn.

Trước đối thủ yếu, HLV Roy Hodgson đã chọn đội hình thiên về tấn công với ba tiền đạo Rooney, Welbeck, Sterling. Sự lựa chọn này của ông đã được đền đáp ở ngay phút 7 khi Rooney đánh đầu bồi, sau khi thủ môn Arklauskis đẩy được cú sút mạnh của Welbeck, mở tỉ số trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ 47 của Rooney trong màu áo Tam Sư và hiện anh chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Anh của Sir Bobby Charlton. Với sự nghiệp còn rất dài phía trước, khả năng Rooney vượt qua Bobby Charlton có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Có bàn thắng sớm, tuyển Anh tiếp tục gia tăng sức ép và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 45 khi Welbeck đón quả tạt của Henderon, đánh đầu bật người hậu vệ đối phương, đi vào lưới. Rồi đến phút 58, trong pha tấn công nhanh, Rooney có bóng bên cánh phải, tạt như đặt vào giữa để Sterling đệm bóng ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-0.

Cuối cùng, cầu thủ được kỳ vọng nhất trong thế hệ trẻ của bóng đá Anh, Harry Kane đã không phụ lòng người hâm mộ với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị thay Rooney. Đây là lần đầu tiên cầu thủ 21 tuổi này được lên tuyển và ngay lập tức anh đã ghi bàn. Người kiến tạo cho Kane đánh đầu ghi bàn ở phút 73 là Sterling, với một pha đi bóng rồi tạt như đặt từ cánh trái. 

Hạ Litva 4-0, tuyển Anh tiếp tục chiến dịch vòng loại Euro 2016 rất thành công khi toàn thắng cả 5 trận và tạm dẫn đầu bảng E với 15 điểm. Đứng phía sau là Slovenia và Thụy Sĩ, cùng được 9 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên