14/05/2014 03:44 GMT+7

Hấp dẫn với trận Nhật - Úc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sau trận tuyển VN - Jordan, 20g15 hôm nay (14-5) đương kim vô địch thế giới Nhật gặp đương kim vô địch châu Á Úc (HTV Thể Thao THTT) ở trận cầu thứ hai ở bảng A.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Alen Stajcic của tuyển Úc nói: “Do các trận đấu đều diễn ra buổi chiều nên điều kiện thi đấu chắc chắn sẽ dễ chịu hơn nhiều. Tôi chỉ hơi lo ngại bởi cuộc chiến khó khăn nhất với Nhật Bản lại là trận ra quân. Họ là một đội bóng mạnh với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt. Vì vậy, trong những ngày qua ở VN, chúng tôi đã tập trung vào lối chơi phối hợp ngắn và tôi hoàn toàn tự tin các học trò của mình sở trường trong cả lối chơi bóng bổng lẫn bóng ngắn”.

Trong khi đó, HLV Norio Sasaki của tuyển Nhật phát biểu: “Thật thú vị khi đối thủ đầu tiên chúng tôi gặp là nhà đương kim vô địch châu Á. Chúng tôi rất khao khát giành chức vô địch châu lục đầu tiên trong lịch sử và đánh bại Úc là chìa khóa cho tham vọng đó. Ở giải này Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của sáu ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, và phần lớn họ là trụ cột từ nhiều năm qua. Do đó, tôi đã phải suy nghĩ rất kỹ khi lựa chọn đội hình và tin rằng đây là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ chứng tỏ bản thân. Đặc biệt là trong hoàn cảnh Nhật Bản muốn bảo vệ ngôi vô địch World Cup 2015 ở Canada”.

Một số đội bóng lo ngại thời tiết oi bức ở TP.HCM sẽ ảnh hưởng đến màn trình diễn của họ. Cụ thể là ý kiến của HLV đội Trung Quốc Hao Wei: “Do thời tiết hiện tại ở Trung Quốc không giống ở VN nên chúng tôi phải nỗ lực để thích nghi vì chúng tôi muốn hướng đến ngôi vô địch. Các học trò của tôi rất chuyên nghiệp và họ đủ sức làm điều đó”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên