31/01/2015 05:47 GMT+7

Hấp dẫn trên sân Pleiku

S.H.
S.H.

TT - 17g hôm nay (31-1), sân Pleiku diễn ra trận đấu được chờ đợi giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Than Quảng Ninh.

Than Quảng Ninh (12 điểm, xếp thứ 3) đang được xem là hiện tượng ở V-League mùa này khi toàn thắng cả ba trận trên sân khách. Trong đó, mới nhất là chiến thắng 2-1 thuyết phục trên sân Gò Đậu của đương kim vô địch Becamex Bình Dương ở vòng 5. Do đó, sẽ là thành tích tuyệt vời đối với thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa nếu chiều nay Than Quảng Ninh đá bại HAGL trên sân Pleiku.

Giới chuyên môn dự đoán cặp đấu này hứa hẹn rất hấp dẫn bởi cả hai đội cùng chọn lối chơi tấn công. Sức hấp dẫn được dự báo còn tăng nhiệt cao hơn khi có sự xuất hiện của HLV trưởng Toshiya Miura với mục tiêu tuyển quân cho đội tuyển U-23 VN chuẩn bị đá vòng loại U-23 châu Á vào tháng 3 tới.

Trả lời Tuổi Trẻ trước trận đấu, HLV Guillaume Graechen (HAGL) nói: “Than Quảng Ninh đã có bước khởi đầu quá tốt ở mùa bóng năm nay khi thắng 4/5 vòng đấu. Đặc biệt trong đó có tới ba chiến thắng trên sân khách. Điều này cho thấy họ không hề gặp sức ép tâm lý khi đá trên sân khách. Than Quảng Ninh sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, hai cầu thủ ngoại của họ rất đáng gờm trên hàng tấn công. Đó là chưa kể cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max chơi ở cánh trái đang có phong độ rất tốt. Tôi cũng đánh giá cao chân sút Quang Hải với năm bàn thắng qua năm  vòng đấu, một con số đầy ấn tượng đối với cầu thủ nội...”.

Về lực lượng, HLV Guillaume Graechen cho biết do trung vệ Văn Long bị giãn dây chằng cơ đùi nên ông dự định sẽ xếp Cosmin vào đá vị trí trung vệ với Đức Lương. Trong khi đó, chấn thương phần mềm do va chạm trong trận thắng SHB Đà Nẵng 1-0 ở vòng đấu vừa rồi không quá nghiêm trọng nên bộ ba Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng dự kiến vẫn có mặt ở đội hình xuất phát.

Với Than Quảng Ninh, họ nhiều khả năng chào đón sự trở lại lần đầu tiên trong mùa ở V-League của tiền vệ tấn công Vũ Minh Tuấn sau khi anh bình phục chấn thương. HLV Đinh Cao Nghĩa cho biết tuần trước Minh Tuấn xin được chơi trận gặp Becamex Bình Dương nhưng ông không sử dụng anh vì đây là trận đấu có nhiều va chạm quyết liệt nên có thể sẽ khiến Minh Tuấn tái phát chấn thương.

HLV Đinh Cao Nghĩa nói: “Có thể tôi sẽ dùng Minh Tuấn trận gặp HAGL vì họ chơi thiên về kỹ thuật, ít có những tình huống va chạm căng thẳng như các đối thủ khác. Hơi khó cho tôi là Than Quảng Ninh đang có phong độ ổn định và đội hình ăn ý sau năm vòng đầu tiên, do vậy khi quay lại thì Minh Tuấn cần phải có thời gian để thích nghi cùng đồng đội. Do đó, chưa chắc anh ấy sẽ đá chính...”.

Dự báo về trận cầu chiều nay, tiền đạo Quang Hải cho rằng Than Quảng Ninh sẽ có thêm 3 điểm khi nói: “Than Quảng Ninh đang có phong độ và tâm lý ổn định nên chúng tôi nghĩ đội bóng sẽ cống hiến những gì tốt nhất tại Pleiku”.

[box]Lịch thi đấu vòng 6 ngày 31-1:

Đồng Tháp - QNK Quảng Nam (THĐT THTT 16g30), Hà Nội T&T - Đồng Nai (Bóng đá TV THTT 17g), Hoàng Anh Gia Lai - Than Quảng Ninh (VTV6 THTT 17g).[/box]

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên