11/10/2013 07:00 GMT+7

Hấp dẫn đến phút cuối cùng!

THỦY TIÊN
THỦY TIÊN

AT - Dù có rất nhiều bộ phim được lên danh mục cho tuần phim đầu tháng 10 này, nhưng Áo Trắng gợi ý cho bạn hai bộ phim đang trong tâm điểm chờ đợi của rất nhiều khán giả cũng như đã đón nhận nhiều luồng ý kiến khen - chê khi ra mắt tại Mỹ, để chắc chắn rằng khi đến rạp bạn sẽ được thưởng thức một bộ phim hay.

plc38xWC.jpgPhóng to
Ashton Kutcher sẽ vào vai Jobs trong phim Jobs

Huyền thoại Táo!

Ra mắt vào ngày 4-10 trên toàn quốc, bộ phim Jobs (tựa tiếng Việt: Huyền thoại Táo) đang là bộ phim được ngóng đợi nhiều nhất, đặc biệt từ người hâm mộ của thương hiệu “táo cắn dở” Apple đến những ai đã coi Steve Jobs - linh hồn của Apple, người đã truyền cảm hứng sống và làm việc cho hàng chục triệu thanh niên trên khắp hành tinh - là thần tượng của đời mình.

Từng đứng bên bờ vực của sự phá sản, dưới sự lãnh đạo và dìu dắt của Steve Jobs, Apple đã trở thành một trong những công ty giá trị nhất thế giới. Vậy Jobs đã làm cách nào thực hiện điều này? Không có bí quyết nào hơn hai từ: Think different - nghĩ khác đi, cũng là câu khẩu hiệu quen thuộc của Apple. Không ít người hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết được rằng Apple và “đối thủ truyền kiếp” Microsoft từng thông báo mối quan hệ đối tác tại sự kiện Macworld Expo vào năm 1997. Sau 12 năm “sa vào vũng lầy”, Steve Jobs cần một khoản tiền lớn để giúp vực dậy Apple và Jobs đã tìm đến Bill Gates. Microsoft sau đó đã nhanh chóng đầu tư khoản tiền 150 triệu USD vào Apple. Nhờ khoản tiền này, Jobs đã giúp Apple hồi sinh thần kỳ và giờ đây đã vượt mặt chính Microsoft. Những việc Jobs làm cho Apple khiến cả thế giới ngả mũ. Những câu nói của ông được trích dẫn trong bài phát biểu của nhiều trường ĐH. Con người luôn coi công việc là hơi thở, là sự sống, dù dự cảm được cái chết đang đến từng giây, ông vẫn dành ngày cuối đời của mình cho những cuộc họp bàn với ban lãnh đạo Apple bởi hôm sau là ngày ra mắt điện thoại iPhone 4S của Apple. “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng bạn được sống, bạn sẽ làm gì?” là câu hỏi ông luôn tự chất vấn mình mỗi ngày và hỏi người khác mỗi khi họ lạc lối trên con đường của mình...

Nguồn cảm hứng vô tận từ Jobs đã truyền cảm hứng cho đạo diễn Joshua Michael Stern và Hãng Sony đứng ra thực hiện một bộ phim độc lập với kinh phí tương đối lớn như Jobs. Nội dung phim là câu chuyện tóm lược lại con đường trong vòng 30 năm đi đến thành công của Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Tập đoàn công nghệ Apple hàng đầu của Mỹ, cùng hai người bạn là Steve Wozniak và Ronald Wayne. Bộ phim được rất nhiều khán giả mong đợi vì cả bộ phim như một cuốn nhật ký kể lại cuộc đời của Steve Jobs, từ khi còn là cậu thanh thiếu niên ham mê khám phá, tìm tòi đến khi trở thành nhà nghiên cứu, sáng lập và thành công khi điều hành một trong những thương hiệu công nghệ tiêu biểu nhất thế giới ngày nay.

Bên cạnh đó, bộ phim còn hé lộ những góc khuất trong cuộc sống của Steve mà ít ai biết, từ chuyện vất vả để biến ước mơ công nghệ thành hiện thực, chuyện chia tay với bạn gái đang mang thai, chuyện gặp lại con gái của mình sau này, chuyện về giai đoạn từng đối đầu với nguy cơ bị lật đổ công ty và “cứu” thương hiệu cho đến những tháng ngày cuối cùng chống chọi với căn bệnh ung thư. Nhưng cuộc đời của một huyền thoại về công nghệ thế giới cũng đã khép lại sau một thời gian dài trải qua bệnh tật, ông qua đời vào năm 2011.

Vào vai Jobs là diễn viên Ashton Kutcher - một lựa chọn khá bất ngờ bởi Ashton trước nay vốn nổi tiếng là một “hotboy” đóng phim và những bộ phim của anh cũng chỉ xoay quanh những kịch bản hài hước, sôi nổi. Phim đã được trình chiếu tại Mỹ vào ngày 16-8 và hiện đang gây một làn sóng phản hồi ngược bởi khán giả cho rằng: phim chưa lột tả được thành công chân dung của Jobs huyền thoại. Tuy nhiên trước đó, phim đã được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Sundace diễn ra đầu năm nay và nhận được nhiều đánh giá cao từ các nhà phê bình điện ảnh. Do vậy, Jobs đến nay vẫn là một ẩn số khó đoán với tất cả khán giả Việt Nam và bộ phim tất nhiên vẫn sẽ là một điểm nhấn của giới mê phim trong tháng 10 này.

CPxEgwaM.jpgPhóng to
Sandra Bullock (trái) và George Clooney trong Gravity

Lực hấp dẫn - khám phá tâm lý con người

Cũng trong tháng 10 này, bộ phim 3D được đánh giá khá cao (IMDB chấm 8/10 sao) là Gravity (Lực hấp dẫn) sẽ ra rạp từ ngày 11-10. Bộ phim mới của Sandra Bullock và George Clooney khai thác nỗi sợ, sự cô đơn của con người khi lạc ngoài vũ trụ rộng lớn và không hề có tiếng động.

Gravity là bộ phim chiếu rạp đầu tiên sau sáu năm vắng bóng của Alfonso Cuaron - người đã làm nên thành công của phim bom tấn như Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban. Từng là đạo diễn, nhà sản xuất vô số phim ngắn, phim dài nhưng đây là lần đầu tiên đạo diễn người Mexico này đảm đương ở cả bốn vai trò: đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất và biên tập cho bộ phim này.

Ban đầu, bộ phim gặp rất nhiều khó khăn. Không ít diễn viên nổi tiếng đã tham gia dự án rồi cuối cùng từ chối như Angelina Jolie, Robert Downey Jr. hay Scarlett Johansson, Natalie Portman... Cuối cùng, vai nam chính thuộc về George Clooney và nữ chính thuộc về Sandra Bullock. Gravity nói về kỹ sư cơ khí Ryan Stone (Sandra Bullock) và phi hành gia lão luyện Matt Kowalsky (George Clooney). Trong một lần kiểm tra, kính viễn vọng không gian bị phá hủy hoàn toàn do một sự cố bất ngờ. Hai nhân vật cũng bị cuốn theo tác động của vụ nổ. Bị cắt đứt liên lạc hoàn toàn với Trái đất, họ phải hợp tác với nhau và cố gắng sống sót. Với những hiệu ứng 3D chân thực, Gravity hứa hẹn là một trong những phim hấp dẫn nhất năm nay không phải bởi kỹ thuật visual tinh xảo mà bởi chuỗi chuyển biến tâm lý khá phức tạp của hai nhân vật chính, như lời đạo diễn Alfonso Cuaron: “Mặc dù có nhiều nhân vật, khán giả sẽ chỉ biết mặt hai nhân vật chính, đồng thời những vụ nổ trong phim sẽ không có tiếng động. Cái chúng tôi muốn làm ở đây không phải là khoe khả năng công nghệ”. Gravity được chọn mở màn Liên hoan phim Venice lần thứ 60 diễn ra vào cuối tháng 8 ở thành phố biển xinh đẹp của Ý.

F9nVrorD.jpgPhóng to

Áo Trắng số 18 ra ngày 1/10/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

THỦY TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: điện ảnh Gravity jOBS