31/08/2012 03:35 GMT+7

Hành trình khám phá Biên Hòa

THỦY NGỌC
THỦY NGỌC

TT - Nhóm Dreams gồm bốn bạn trẻ đã chiến thắng cuộc thi Hành trình khám phá Biên Hòa diễn ra trong hai tuần (từ 18 đến 26-8), phỏng theo chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú (The amazing race) do nhóm Những người thích Biên Hòa (www.facebook.com/bienhoafans) tổ chức.

sqxCi4Vc.jpgPhóng to

Nhóm Dreams vượt thử thách cuốc đất trồng rau - Ảnh: Fphoto

Sáu đội chơi (mỗi đội bốn thành viên, trên 16 tuổi) đã trải qua hai vòng thi gay cấn bằng phương tiện di chuyển chủ yếu là xe đạp, vượt qua nhiều thử thách có liên quan đến các địa danh ở Biên Hòa.

Được thành lập vào tháng 5-2010 thông qua mạng xã hội Facebook, nhóm Những người thích Biên Hòa gồm những bạn trẻ (13-35 tuổi) đã, đang sinh sống, làm việc, học tập và yêu thích thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

ĐĂNG QUANG

* Giúp phụ nữ khó khăn học nghề tóc

45 học viên là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vừa nhận chứng chỉ tốt nghiệp tại Trung tâm đào tạo nghề tóc L’Oreal (Q.1, TP.HCM). Đây là khóa học miễn phí được trung tâm dành cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp các bạn có một nghề ổn định. Sau khóa học, trung tâm giúp các bạn tìm việc làm.

Đến nay trung tâm đã đào tạo và giới thiệu việc làm cho hơn 250 phụ nữ đang làm việc tại 96 tiệm cắt tóc trong cả nước. Những học viên đứng ra mở tiệm sẽ được trung tâm hỗ trợ đồ nghề và hướng dẫn kinh nghiệm.

TRẦN HƯNG

* Lâm Đồng: 1 tỉ đồng cho 148 văn phòng Đoàn

Trao đổi tại Đại hội đoàn Tỉnh đoàn Lâm Đồng lần IX (nhiệm kỳ 2012 - 2017) diễn ra từ ngày 30 đến 31-8, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Phúc cho biết sẽ đầu tư hơn 1 tỉ đồng để trang bị máy tính nối mạng Internet cho 148 văn phòng Đoàn cấp xã, phường, thị trấn. Đây là việc làm cấp bách để đẩy mạnh trao đổi thông tin giữa Đoàn cấp tỉnh và cơ sở.

Kinh phí để triển khai dự án này được vận động từ đoàn viên, hỗ trợ của các doanh nghiệp. Dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012.

MAI VINH

IcQvjvqB.jpgPhóng to

Công nhân thi cuốn chả giò vào sáng 28-8 - Ảnh: Thủy Ngọc

* Ai cuốn chả giò nhanh hơn?

Nhanh nhẹn và khéo tay, 276 cuốn chả giò đã được Bùi Thị Kim Tuyền cho ra lò trong vòng một giờ đồng hồ! Thành tích xuất sắc này đã mang về giải nhất cá nhân cho cô công nhân trẻ đến từ Công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre tại “Hội thi tay nghề ngành thực phẩm chế biến cuốn chả giò” vừa tổ chức.

Chương trình do Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) tổ chức, quy tụ hơn 40 thí sinh đến từ bốn đơn vị có mặt hàng chế biến xuất khẩu chả giò tại TP.HCM.

THỦY NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên