27/09/2016 14:54 GMT+7

Hành trình bắt “siêu trộm khách sạn” của công an Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Trưa 27-9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã trao thưởng cho Công an TP Đà Nẵng vì thành tích bắt được “siêu trộm” Phạm Ngọc Hiếu chuyên giả dạng khách du lịch đột nhập lấy trộm tài sản tại các khách sạn.

Cơ quan CSĐT công an Đà Nẵng làm việc với đối tượng - Ảnh: Đ.C
Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng làm việc với đối tượng - Ảnh: Đ.C.

Đối tượng Phạm Ngọc Hiếu đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại các khách sạn ở Đà Nẵng như:

Chiều 3-9, Hiếu giả dạng khách du lịch đi vào lễ tân của khách sạn Golden Sea 3, lấy thẻ phòng của anh Phan Mạnh Hà (Hà Nội) để trộm 1 điện thoại di động Vertu giá 12.000 USD, 1 điện thoại Samsung Note 3 trị giá 10 triệu, một đồng hồ Tissot giá 600 USD, 12 triệu đồng tiền mặt.

17g30 ngày 31-8, Hiếu làm quen với anh Đỗ Văn H. (Hà Nội) lưu trú tại khách sạn Hiền Hòa (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng). Sau đó, Hiếu giả dạng anh H. đến lễ tân khách sạn lấy chìa khóa phòng của nạn nhân lục lấy tài sản. 

16g30 ngày 2-9, Hiếu trộm cắp tài sản của anh Nguyễn Minh Đ. (Hưng Yên) lưu trú tại khách sạn Royal Family (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng)….

Đến chiều 25-9, Hiếu bị công an bắt tại quê vợ Hậu Giang và được di lý về Đà Nẵng ngày 26-9 để phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Trần Mưu - phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng - cho biết bước đầu đối tượng khai nhận đã thực hiện 8 vụ trộm tại các khách sạn rải rác từ Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) và 3 vụ trộm các khách sạn ở Nha Trang. Tổng số tiền, tài sản các vụ trộm hơn 500 triệu đồng.

Theo đại tá Mưu, một trong những khó khăn cho quá trình điều tra là đối tượng này chưa lần nào có hồ sơ về hình sự ở các địa phương mà đối tượng lưu trú, cũng như ở quê Hải Dương. Việc vi phạm của đối tượng này bây giờ mới phát hiện. Nhưng không loại trừ đối tượng không chỉ nhằm vào Đà Nẵng mà còn nhiều nơi khác.

Sau khi xảy ra các vụ trộm tại các khách sạn ở Sơn Trà, giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo cơ quan CSĐT tập trung điều tra, làm rõ. Công an nhận định đây là những vụ trộm chuyên nghiệp, đối tượng hoạt động có tổ chức, hoạt động lưu động, không chỉ gây án ở TP mà nhận định là cả nước. Vì thế, công an thành phố đã yêu cầu Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) chuyển hồ sơ lên cơ quan CSĐT Công an TP thụ lý, giao Phòng cảnh sát hình sự chủ trì.

Thủ đoạn của đối tượng Hiếu là tìm cách tiếp cận các bị hại đi tắm biển, làm quen hỏi địa chỉ số phòng, khách sạn đang lưu trú. Sau khi đã nắm sơ bộ thông tin, đối tượng giả dạng giống khách du lịch vừa mới tắm biển xong, mặc quần đùi vào khách sạn nói với nhân viên lễ tân cho lấy chìa khóa số phòng của người bị hại. Hiếu nhanh chóng lên mở cửa vào trong lục soát, tìm lấy tài sản rồi đem chìa khóa xuống gửi lại cho lễ tân, sau đó tẩu thoát.

Đúng như nhận định, đối tượng Phạm Ngọc Hiếu không phải là người địa phương. Việc lưu trú tại Đà Nẵng không để lại bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Cơ quan công an truy tìm phát hiện đầu mối đầu tiên là ở Nha Trang. Tại đây cũng có những vụ tương tự xảy ra và xác định sơ bộ nhân thân, lai lịch đối tượng tình nghi. Một tổ công tác phải ra Quảng Ninh để truy tìm, tiếp đó vào Cần Thơ và đến Hậu Giang phối hợp với công an địa phương bắt đối tượng Hiếu.

Hiện Công an TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Cục Cảnh sát hình sự để có thông báo cho các địa phương tìm nạn nhân các vụ trộm do đối tượng Phạm Ngọc Hiếu gây ra, đồng thời hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên