21/02/2022 08:00 GMT+7

Hành trình 10 năm phụng sự của Phân Bón Cà Mau với nông nghiệp Việt Nam

T.D.V
T.D.V

Sau hơn 10 năm hoạt động, với sứ mệnh hoàn thiện bộ sản phẩm dinh dưỡng toàn diện dành cho cây trồng, Phân Bón Cà Mau là thương hiệu góp phần đảm bảo an ninh lương thực và nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam..

Hành trình 10 năm phụng sự của Phân Bón Cà Mau với nông nghiệp Việt Nam - Ảnh 1.

Toàn cảnh nhà máy Đạm Cà Mau

Từng bước vươn lên từ vùng Đất Mũi

Năm 2011, ở nơi "cuối cùng bản đồ Việt Nam", Đạm Cà Mau lần đầu tiên đi vào hoạt động. Sau hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, ngày 20-10-2020, Đạm Cà Mau chính thức mở rộng thương hiệu thành Phân Bón Cà Mau. 

Việc chuyển đổi thương hiệu chính là lời khẳng định về sứ mệnh cung cấp bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón trong kỷ nguyên mới.

Chặng đường hơn 10 năm cống hiến và phụng sự cho nền nông nghiệp nước nhà với bao khó khăn, gập ghềnh đã từng bước tôi luyện nên thương hiệu phân bón vững vàng. Phân Bón Cà Mau không ngừng xác lập nên những thành tựu đột phá về công nghệ sản xuất, về sản lượng sản phẩm tiêu thụ, về các chỉ số tài chính. Không chỉ đồng hành cùng bà con nông dân trong nước, doanh nghiệp phân bón này đã và đang vươn xa tới nhiều thị trường quốc tế, đặc biệt là các quốc gia khó tính như Ấn Độ, Thái Lan, Brazil,…

Hành trình 10 năm phụng sự của Phân Bón Cà Mau với nông nghiệp Việt Nam - Ảnh 2.

Bộ sản phẩm Phân Bón Cà Mau

10 năm "Hành trình hạt ngọc"

Trong hành trình 10 năm phát triển, định hình thương hiệu trên thị trường, Phân Bón Cà Mau từng bước trở thành thương hiệu quốc gia với những cột mốc đáng tự hào.

Năm 2013, chỉ sau 15 tháng đi vào vận hành, doanh nghiệp đã sản xuất 1 triệu tấn sản phẩm và liên tiếp phá kỷ lục về sản lượng trong những năm tiếp theo. Sự thành công của thương vụ IPO lớn nhất năm 2014 đã chính thức đưa Phân Bón Cà Mau trở thành công ty niêm yết đại chúng.

Đây cũng là năm đầu tiên Phân Bón Cà Mau được công nhận là thương hiệu quốc gia. Năm 2017, bộ 7 sản phẩm vượt trội cung cấp trọn bộ dinh dưỡng cho cây trồng chính thức được phân phối trên thị trường, Phân Bón Cà Mau lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đến năm 2019, doanh nghiệp đã đón nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" và là Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam, cũng như Thương hiệu Quốc gia (2020).

Năm 2021 chứng kiến nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 diễn ra trên toàn cầu, đối diện với nhiều thách thức diễn ra đồng thời, Phân Bón Cà Mau vẫn kịp gặt hái nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh và các giải thưởng như Top 50 công ty đứng đầu, có tiềm năng phát triển tại Việt Nam do Forbes bình chọn, giải Vàng chất lượng quốc gia được Chính phủ trao tặng,…

Hành trình 10 năm phụng sự của Phân Bón Cà Mau với nông nghiệp Việt Nam - Ảnh 3.

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập

Cùng với đó, trong năm đầu tiên công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Phân Bón Cà Mau cũng đã chính thức cho ra mắt sản phẩm hữu cơ OM CAMAU,… và đón nhận tin vui vốn hóa đạt 1 tỷ USD,…

Là một trong những thương hiệu quốc gia tiên phong trong lĩnh vực phân bón với sản phẩm chủ lực là Đạm Cà Mau, Phân Bón Cà Mau tiếp tục mở rộng câu chuyện "Hạt ngọc mùa vàng" khi thành công hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện dành cho cây trồng với các dòng sản phẩm vượt trội như NPK, hữu cơ, đạm màu (N46.Plus, Urea Bio,…) mang đến nhiều loại phân bón dành cho đa dạng cây lương thực, cây ăn trái và cây công nghiệp. 

Cùng với đó, công ty luôn chủ động trong việc ứng dụng công nghệ vào trong sản xuất như khởi động dự án Nhà máy NPK sử dụng dây chuyền sản xuất mới theo tiêu chuẩn EU và G7, đi hàng đầu trong công nghệ Ure hóa lỏng tiên tiến nhất, tiếp cận và sử dụng thành công các nền tảng số trong quản lý, vận hành,… Những cố gắng không ngừng nghỉ đó đã được ghi nhận bằng sự tin dùng và đánh giá cao của thị trường trong nước cũng như quốc tế.

"Hạt ngọc mùa vàng" nối dài hạnh phúc

Giá trị thương hiệu Phân Bón Cà Mau không chỉ được khẳng định trên góc độ sản phẩm mà còn là sự quan tâm phụng sự đến cộng đồng, địa phương và xã hội trong suốt hơn 10 năm qua và sẽ luôn tiếp tục phát triển trong tương lai.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhiều chương trình, hoạt động mang tinh thần đồng hành, san sẻ đã được chú trọng xây dựng. Ngàn mùa vàng đã được lan tỏa cùng những chương trình biểu diễn mô hình, hỗ trợ canh tác, giải đáp thắc mắc, liên kết người nông dân cùng các đại lý và Phân Bón Cà Mau, giúp tối ưu hiệu quả mùa vụ, nâng cao đời sống, góp phần củng cố vững chắc nền nông nghiệp nước nhà. 

Chính những hành động nhân văn và giá trị này đã tạo dựng niềm tin vững chắc đối với nhà đầu tư, gắn kết hài hòa cán bộ nhân viên,… tạo nên tiềm lực mạnh mẽ, thúc đẩy doanh nghiệp tiến xa hơn trên hành trình của người dẫn đầu trong tương lai.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên