12/06/2015 18:00 GMT+7

Hành khách đạp nhân viên hàng không, bị phạt 7,5 triệu đồng

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Một hành khách đã đạp vào đùi nhân viên hàng không vì không được mang xe nôi lên máy bay khi không có em bé đi cùng (mà phải gửi theo hành lý ký gửi) và bị phạt 7,5 triệu đồng.

Bà H. đặt hành lý lên cân rồi dùng tay tát vào mặt nhân viên VJA ngày 7-4
Bà H. đặt hành lý lên cân rồi dùng tay tát vào mặt nhân viên VJA ngày 7-4

Sự việc trên xảy ra vào sáng 11-6 tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, vào lúc 8g40 ngày 11-6, nhân viên Công ty phục vụ mặt đất SAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục chuyến bay (check in) cho hành khách đi trên chuyến bay VJ 811 hành trình TP.HCM - Singapore thì hành khách Ngô Thị Thu Đông (trú Thừa Thiên - Huế) mang theo hai túi hành lý có trọng lượng 23kg và một xe nôi nặng 4kg nhưng không mua hành lý ký gửi.

Nhân viên SAGS đã giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7kg hành lý xách tay và hỏi khách có em bé đi cùng hay không. Hành khách Đông nói không đi cùng em bé. Vì vậy nhân viên làm thủ tục check in giải thích trường hợp không có em bé đi cùng thì không được đem xe nôi lên máy bay, phải cắt lại hoặc gửi theo hành lý ký gửi.

Sau khi nghe giải thích, hành khách Ngô Thị Thu Đông đã to tiếng, đập bàn và nói chỉ mua cước ký gửi cho hai túi, còn xe nôi vẫn đem lên máy bay. Đại diện của hãng đã ra quầy thủ tục giải thích rõ các quy định nên bà Đông nói sẽ gửi xe nôi lại cho người quen mang về. Vì vậy hành khách vẫn được làm thủ tục lên máy bay như bình thường.

Nhưng khi ra cửa lên máy bay (gate 14), nhân viên trực ở đây thấy bà Đông vẫn đem theo xe nôi nên tiếp tục yêu cầu gửi xe nôi theo hành lý ký gửi. Bà Đông nổi giận la hét với lời lẽ thô tục.

Trước thái độ của bà Đông, đại diện của hãng thông báo sẽ cắt bay nếu khách không chấp hành. Bà Đông đã bỏ lại chiếc xe nôi nhưng đe dọa “Mày lấy về xài đi, năm ngày sau tao về sẽ xử lý mày”. Chưa dừng lại ở đó, sau khi đi qua cửa ra máy bay, bà Đông đã đạp vào đùi nam nhân viên là đại diện hãng lúc trước đứng ra giải thích và yêu cầu bà gửi xe nôi, rồi chạy ra xe buýt đang đậu phía ngoài sân để chở khách ra máy bay.

Trước sự việc trên, nhân viên trực cửa ra máy bay đã đề nghị an ninh hàng không can thiệp nhưng bà Đông vẫn không chịu xuống xe khi được yêu cầu. Khi có lực lượng cơ động của sân bay đến tăng cường, bà Đông mới bị áp giải xuống xe, quay trở lại nhà ga để lập biên bản vi phạm hành chính. Sự việc này khiến xe buýt chở khách ra máy bay bị chậm hơn 10 phút.

Khi làm việc với nhà chức trách sân bay, bà Đông thắc mắc lần trước mang xe nôi lên máy bay được, tại sao lần này phải ký gửi và không chấp hành nộp phạt 7,5 triệu đồng theo quyết định xử phạt của giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam.

Sau khi được giải thích phải có em bé đi cùng mới được đưa xe nôi lên khoang hành khách và được cảnh báo sẽ bị cấm bay nếu không chấp hành, bà Đông mới đồng ý và xin về nhà lấy tiền đến nộp phạt vào chiều 11-6.

Trước đó ngày 12-5, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với hành khách N.T.H do hành khách này đã tát vào mặt nhân viên của VJ khi được yêu cầu kiểm tra lại kích thước, cân nặng của hai túi hành lý xách tay khi làm thủ tục lên máy máy bay vào ngày 7-4-2015 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nữ hành khách này cũng bị phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi trên.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên