16/03/2017 11:47 GMT+7

Hàng vạn người tham gia lễ hội Quán Thế Âm ở Đà Nẵng

V.HÙNG
V.HÙNG

TTO - Ngày 16-3, hàng vạn người dân địa phương, du khách, tăng ni phật tử đã về dự lễ hội Quán Thế Âm (phường Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Lễ hội Quán Thế Âm thu hút hàng vạn người tham gia sáng 16-3 - Ảnh: V.HÙNG
Lễ hội Quán Thế Âm thu hút hàng vạn người tham gia sáng 16-3 - Ảnh: V.HÙNG

Lễ hội Quán Thế Âm là một trong 15 lễ hội lớn cả nước nhưng được quan tâm đầu tư tổ chức nên khá trật tự, văn minh, đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng, lễ bái của người dân, du khách thập phương và trở thành sản phẩm văn hóa du lịch tâm linh đặc trưng của Đà Nẵng.

Năm nay, ban tổ chức đã mở cửa cho khách tham quan Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đầu tiên tại Việt Nam, trưng bày hơn 500 hiện vật có ý nghĩa phát triển văn hóa Phật giáo, bao gồm nhiều bộ tượng Phật, tranh tượng, pháp khí đủ chất liệu như gỗ, đồng, đá, ngọc, gốm...

Lễ hội còn có hội đua thuyền đoạt cờ lệnh rước Huyền Trần Công Chúa, là một sự kiện, điển tích gắn với lịch sử thời nhà Trần. Các nghi lễ do dân địa phương thực hiện với ước muốn cầu quốc thái, dân an, mưa thuận gió hòa.

Một số hoạt động bên lề lễ hội cũng thu hút nhiều người tham gia như, lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, các chương trình văn hóa, văn nghệ do các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế biểu diễn, hội đua thuyền truyền thống, lễ Tế Thạch nghệ Tổ sư nghề đá mỹ nghệ, các hoạt động thuyết pháp, Pháp đàn được chùa Quán Thế Âm tổ chức thường xuyên, triển lãm mỹ thuật, tranh ảnh, thư pháp; hội hô hát Bài chòi; Hội cờ làng; biễu diễn võ thuật truyền thống; Hội hoa đăng;…

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên