22/10/2015 12:10 GMT+7

Hàng triệu trẻ em Philippines thiếu thực phẩm sau bão

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ảnh hưởng  của siêu bão Koppu và mưa lớn khiến mùa màng ở các khu vực miền bắc Philippines thất bát. Hàng triệu trẻ em nơi đây đang thiếu thực phẩm và thuốc men nghiêm trọng.

Một bé trai đứng trước ngôi nhà bị ngập lụt trong bão Koppu ở tỉnh Aurora ngày 19-10 - Ảnh: AFP
Một bé trai đứng trước ngôi nhà bị ngập lụt trong bão Koppu ở tỉnh Aurora ngày 19-10 - Ảnh: AFPC

Chính phủ Philippines sẽ thảo luận về việc tăng nhập khẩu hơn 1 triệu tấn gạo trong thời gian tới. Trước đó, chính phủ Philippines đã phê duyệt ngân sách nhập khẩu 1,8 triệu tấn gạo trong năm nay, chủ yếu từ Việt Nam và Thái Lan.

Hội đồng Thực phẩm Quốc gia Philippines (NFA) cũng đề nghị chính phủ Philippines tăng ngân sách thu mua lượng lúa gạo bị hư hại từ 80.000 nông dân ở miền bắc Philippines do ảnh hưởng bởi cơn bão.

Theo cơ quan truyền thông Dalisay, mưa lớn và gió mạnh từ siêu bão Koppu đã gây hư hại nặng nề cho khoảng 400.000 tấn lúa gạo  ở các khu vực miền bắc Philippines. Được biết, đây là vùng chiếm 50% sản lượng gạo toàn quốc.

Cơn bão cũng phá huỷ nặng nề nhiều khu vực trồng chuối, dừa và bắp trong khu vực, đe doạ nghiêm trọng cuộc sống sinh kế của người dân sau bão.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), siêu bão Koppu đặt 4,5 triệu trẻ em Philipines vào tình trạng thiếu thực phẩm và thuốc men nghiêm trọng.

Tờ Huffington Post cho hay cơ quan này đã kêu gọi ủng hộ 2,8 triệu USD để hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi siêu bão.

“Những đứa trẻ này đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu nước và thức ăn, hay các loại bệnh dịch như tả, sốt, tiêu chảy và viêm phổi”, đại diện UNICEF tại Philippines, ông Lotta Sylwander cho biết.

Tính đến nay, bão Koppu đã tước đi mạng sống của ít nhất 54 người, huỷ hoại hàng trăm căn nhà và làm hàng chục ngàn người khác phải sơ tán khỏi  khu vực.

Cơ quan thảm hoạ quốc gia Philippines cũng cho biết mưa lớn và gió mạnh từ cơn bão còn gây ra lũ lụt và sạt lở đất, gây hư hỏng cầu cống, đường sá, làm thiệt hại nặng nề cơ sở vật chất trong khu vực. 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bão Koppu Philippines