31/01/2012 06:53 GMT+7

Hàng trăm xe khách bị phạt vì nhồi nhét, chạy quá tốc độ

AN KHÁNH - HỮU KHÁ - VÕ MINH
AN KHÁNH - HỮU KHÁ - VÕ MINH

TT - Ngày 30-1, lực lượng cảnh sát giao thông TP Đà Nẵng đồng loạt ra quân tại ba điểm chốt chặn chính là cửa ô Kim Liên, Hòa Nhơn và Hòa Phước, bắt hàng chục xe khách nhồi nhét khách.

Trạm cảnh sát giao thông cửa ô Kim Liên (Q.Liên Chiểu) cho biết trong hai ngày 29 và 30-1 đã xử phạt 62 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó có 25 xe nhồi nhét khách. Thống kê của Phòng cảnh sát giao thông TP Đà Nẵng từ đầu tết âm lịch đến nay đã lập biên bản xử lý 289 trường hợp ôtô khách, xe con, môtô vi phạm nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ.

Tại Quảng Ngãi, nhiều hành khách do không mua được vé xe, vé tàu tại bến xe, nhà ga nên đổ ra đường và dọc quốc lộ 1A đón xe đi vào các tỉnh phía Nam. Nhiều người tay xách nách mang đứng đợi hàng buổi trên quốc lộ 1A nhưng vẫn không đón được xe.

Lợi dụng tình trạng này, nhiều nhà xe đã “chặt chém” hành khách với giá tiền đi từ Quảng Ngãi vào Bình Dương, TP.HCM lên tới 640.000 đồng/người.

Ông Huỳnh Ngà - chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi - cho biết trong bốn ngày ra quân sau tết, lực lượng thanh tra đã lập biên bản xử lý trên 130 trường hợp xe khách vi phạm. Đặc biệt đã phát hiện và xử lý một số xe biển số Lào và Campuchia hoạt động vận tải khách trái quy định.

Trong khi đó rất đông người dân ở TP Vinh, huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc (Nghệ An) không mua được vé vào Tây nguyên và TP.HCM nên phải ra đội mưa bên quốc lộ 1A đón xe khách Bắc - Nam. Tuy nhiên, nhiều xe đã nhồi nhét đầy khách nên rất ít xe dừng lại đón thêm khách. Hành khách lên được xe cũng bị nhồi nhét và bị “chặt chém” giá vé tăng gấp đôi.

Phải chờ giữa đường 12 giờ

Đến 16g ngày 30-1, hơn 40 hành khách trên xe khách 43S-8239 đã được chuyển sang xe của Trường cao đẳng Nghề Phú Yên tiếp tục hành trình vào TP.HCM.

Trước đó, hành khách đi trên chuyến xe này đã phải chờ gần 12 giờ trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn 1, xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (Phú Yên). Bà Lê Thị Quyên - hành khách trên xe - cho biết khoảng 23g ngày 29-1 xe bị hư, hành khách phải ngủ lại trên xe.

Đến 5g ngày 30-1, nhà xe mới gọi người đến sửa nhưng chỉ đi được một đoạn chừng 3km thì tiếp tục hư, không thể khắc phục.

AN KHÁNH - HỮU KHÁ - VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên