19/02/2016 18:00 GMT+7

Hàng trăm xác vịt trên sông Đà Rằng

THẾ ANH
THẾ ANH

TTO - Ngày 19-2, người dân phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa (Phú Yên) phản ánh trên sông Đà Rằng đoạn từ cầu Hùng Vương đến cầu Đà Rằng cũ có hàng trăm xác vịt chết trôi nổi trên sông. Nhiều xác vịt chết đã bốc mùi hôi thối.

Cán bộ kỹ thuật Chi cục Thú y tỉnh Phú Yên mổ kiểm tra bệnh đối với đàn vịt - Ảnh THẾ ANH
Cán bộ kỹ thuật Chi cục Thú y tỉnh Phú Yên mổ kiểm tra bệnh đối với đàn vịt - Ảnh: THẾ ANH

Tại hiện trường, nhiều bao tải đựng xác vịt chết trôi dọc bờ kè phía nam đoạn sông này, trong đó có nhiều bao đã bị rách, xác vịt chết trôi tấp dọc bờ kè, có con đã bị thối rữa. 

Hiện trên đoạn sông này có bốn bầy vịt đang nuôi nhốt dọc bờ kè, trong đó có một mành vịt còn nhốt khoảng 20-30 con đang bị bệnh và có con đã chết.

Ông Nguyễn Nhân Hiếu, trạm trưởng Trạm Thú y TP Tuy Hòa, cho biết khu vực kè phía nam TP Tuy Hòa, đoạn từ cầu Hùng Vương đến cầu Đà Rằng cũ, có hai chủ nuôi vịt với số lượng khoảng 10.000 con.

Các chủ nuôi vịt khai báo, các đàn vịt này có vịt chết nhưng số lượng không nhiều và vịt chết cũng không đến số lượng như đã trôi tấp dọc bờ kè như hiện nay.

Hiện dọc sông này từ các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh đến các địa phương ở hạ lưu đều có nuôi vịt trên sông. Nhưng với số lượng lớn vịt chết thả trôi trên sông hiện nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc từ địa phương nào.

Trạm Thú y TP Tuy Hòa sẽ kiến nghị lên Chi cục Thú y tỉnh để có hướng chỉ đạo và tìm ra nguồn gốc số vịt đã chết thả trôi sông.

Trước mắt, Trạm Thú y TP Tuy Hòa đã chỉ đạo cho cán bộ thú y phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thu gom số vịt chết trôi tấp dọc bờ kè để đưa lên bờ chôn lấp theo quy định. Khu vực nhốt vịt và các khu vực có xác vịt chết trôi tấp, Trạm Thú y TP Tuy Hòa sẽ cấp hóa chất để phun khử trùng.

Đối với số vịt mắc bệnh của các chủ vịt đã kiểm tra, Trạm Thú y TP Tuy Hòa sẽ hướng dẫn cách điều trị và thường xuyên tiêu độc khử trùng tại khu nuôi nhốt.

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên