09/05/2017 09:02 GMT+7

Hàng trăm sao quốc tế mập mờ quảng cáo trên Instagram

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nhiều ngôi sao như Jennifer Lopez, Victoria Beckham, Heidi Klum… đã bị nhắc nhở vì không rõ ràng trong các khoản thu nhập họ nhận được từ các nội dung được cho là quảng cáo trên tài khoản Instagram của mình.

Nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham - Ảnh: Getty Images

Tháng trước, trong một cuộc điều tra quảng cáo trên mạng xã hội, Ủy ban Thương mại liên bang FTC đã gửi thư nhắc nhở đến 100 người nổi tiếng và những tên tuổi có tầm ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội.

Cựu thành viên nhóm nhạc Spice Girls Victoria Beckham, một trong những người nhận được thư nhắc nhở, sở hữu hơn 15,3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nổi tiếng Instagram.

Trang Instagram của cô là nơi nhà thiết kế Victoria Beckham đăng tải hình ảnh những bộ sưu tập do chính cô thiết kế, tuy nhiên bài đăng khiến cô gặp rắc rối là mẩu quảng bá cho loại kem dưỡng da Lancer Contour Décolleté.

Theo Daily Mail, bà mẹ 4 con này đã đăng tải nhiều nội dung ca ngợi cho sản phẩm này.

Đầu năm 2016, cựu ca sĩ đăng một bức ảnh sản phẩm này kèm dòng chú thích gọi đây là sản phẩm mà cô “phải có”.

Victoria Beckham gọi sản phẩm kem dưỡng da Lancer Contour Décolleté là món mà cô "phải có" - Ảnh: Daily Mail

Tháng 7 năm ngoái, cô lại tiếp tục khen loại sản phẩm này, và tiết lộ thêm mối quan hệ bạn bè với nhà sản xuất. Không chỉ vậy, cô còn khoe rằng chồng mình, danh thủ David Beckham, cũng thường xuyên xài ké các sản phẩm này với cô.

MỘt bài đăng khác của Victoria Beckham có tính quảng bá cho dòng sản phẩm kem dưỡng da Lancer Contour Décolleté, cô cũng gọi nhà sản xuất là bạn của mình - Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, FTC cho rằng giữa bà xã Beckham và nhà tiếp thị dòng sản phẩm này có “mối liên hệ vật chất” với nhau, mà theo ủy ban này, mối liên hệ này nên được “tiết lộ rõ ràng và công khai”.

Trong khi đó, giọng ca Papi Jenifer Lopez nhận được thư nhắc nhở vì bức ảnh cô chụp cùng vài chai rượu vodka cùng chú thích cám ơn hãng rượu.

Nữ ca sĩ Jenifer Lopez chụp ảnh cùng rượu và đăng bức ảnh kèm lời cảm ơn hãng rượu - Ảnh: Daily Mail

FTC cho biết ủy ban này không chống lại các ngôi sao, mà chỉ đơn giản là liên lạc để nhắc nhở họ về các quy định liên quan.

Hành động nhắc nhở này được tiến hành sau khi một số tổ chức giám sát đề nghị điều tra 113 người nổi tiếng và mối liên hệ với các nhãn hàng hồi tháng 9 năm ngoái.

Các hãng mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp là những đối tượng thường không rõ ràng nhất về các khoản tiền họ trả cho những người quảng bá cho sản phẩm của mình.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên