17/07/2015 06:17 GMT+7

​Hàng trăm ngàn người Nhật phải di tản tránh bão Nangka

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cơn bão lớn Nangka đã đổ vào đảo Shikoku của Nhật cuối ngày hôm qua (16-7), làm ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 350.000 người phải di tản tránh bão.

Ảnh: Bão Nangka bắt đầu đổ vào Nhật Bản - Ảnh: Guardian

Theo AFP, Cơ quan dự báo khí tượng Nhật cho biết, bão Nangka với sức gió lên tới 185 km/h đã đổ vào khu vực Cape Muroto trên đảo Shikoku vào khoảng 23h giờ địa phương (21h00 Việt Nam).

Cơn bão tiếp tục đi về phía bắc với tốc độ di chuyển 20km/h, trước khi đổ lên đảo Honshu, cơn bão sẽ quét qua đảo Shikoku.

Từ chiều qua (16-7), mưa lớn đã trút xuống khu vực Shikoku, khu vực này đã được lường trước sẽ phải hứng chịu những đợt gió rất mạnh kèm theo mưa giông.

Cơ quan khí tượng gửi thông tin cảnh báo về nguy cơ lũ lụt, gió lớn, lở đất và sóng cao tại miền nam Nhật Bản.

Hãng thông tấn Kyodo cho biết chính quyền địa phương kêu gọi ít nhất 367.800 người dân đang cư trú trên đường đi của cơn bão nên di tản. Đài NHK cũng đưa tin đã có ít nhất một người thiệt mạng và 17 người khác bị thương vì bão Nangka.

Người thiệt mạng là một ông cụ 71 tuổi tại tỉnh Hyogo. Ông cụ tử vong trong khi đang cố đóng lại cánh cửa kính.

Theo Kyodo, bão Nangka cũng buộc các hãng hàng không của Nhật là Japan Airlines và All Nippon Airways phải hủy hơn 177 chuyến bay nội địa. Hai hãng này và nhiều hãng bay khác cũng hủy hàng chục chuyến bay khác trong ngày hôm nay (17-7).

Các ngành đường sắt và dịch vụ tàu phà cũng đã hủy nhiều lộ trình trước khi bão đổ bộ. Nhiều khu vực đường sá phải chặn lại do thủy triều dâng cao và mưa lớn.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên