12/06/2014 10:32 GMT+7

Hàng trăm hộ dân Tuy Phước thiếu nước sinh hoạt

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Không chỉ đồng ruộng khô khát mà các giếng khơi nguồn nước sinh hoạt của người dân Tuy Phước (Bình Định) cũng dần khô kiệt hoặc bị nước mặn thâm nhập, nhiễm phèn khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn.

Nắng nóng kéo dài từ đầu năm đến nay đã làm cho hàng trăm hecta lúa vụ hè thu và rau màu ở huyện nơi đây đang có nguy cơ mất trắng.

6Xvri3rC.jpgPhóng to
Bà Phạm Thị Bắc (42 tuổi, ở xóm 5, thôn Cảnh An 1, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) phải đi xin nước từ trạm y tế xã, cách nhà khoảng 200m về dùng

Tại xã miền núi Phước Thành, hiện có trên 100 hộ dân ở thôn Cảnh An 1 và Cảnh An 2 thiếu nước sinh hoạt, bởi nguồn nước giếng đã cạn kiệt, phần đông bà con mua nước bình để uống hoặc đi xin những giếng còn nước đem về dùng.

“Mặc dù gia đình tôi có đến 2 giếng đóng và 2 máy bơm nhưng gần như không còn nước. Gia đình tôi phải đi xin nước giếng từ trạm y tế xã, cách nhà khoảng 200m, nhưng số nước này cũng chỉ dám để dành nấu ăn” - bà Phạm Thị Bắc (42 tuổi, ở xóm 5, thôn Cảnh An 1) nói.

Còn tại xã Phước Thắng, ven đầm Thị Nại, ông Nguyễn Văn Hùng, phó chủ tịch UBND xã, cho biết: “Hiện nay, tại địa phương có hơn 200 giếng nước của những hộ dân ở các thôn Lạc Điền, Đông Điền và An Lợi đã bị xâm nhập mặn và nhiễm phèn không thể sử dụng. Người dân phải đi mua nước về dùng".

Trước tình trạng trên, UBND huyện Tuy Phước đã chỉ đạo các địa phương triển khai giải pháp như vận động người dân đào giếng sâu hơn, khoan giếng mới để tìm nguồn nước phục vụ sinh hoạt, đảm bảo đời sống ổn định cho người dân.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên