02/06/2015 00:01 GMT+7

​Hàng trăm hécta rừng thông chết khô do nắng nóng và sâu bệnh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hơn 500ha rừng thông của các lâm trường và hộ gia đình ở Quảng Trị đã bị chết do thời tiết nắng nóng và sâu bệnh phá hoại, dẫn đến thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

hinh-13-1433385525.jpg

Lâm trường Đường 9 Lê Lữ đang quản lý 1.300ha rừng thông nhựa thuần loại với độ tuổi từ 25-35 năm, hiện tại cây rừng không còn khả năng sinh trưởng, phát triển và việc chống chịu sâu bệnh kém.

Bên cạnh đó, do điều kiện khí hậu và thời tiết khắc nghiệt, có 400ha rừng của lâm trường tại các xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ và xã Hải Thái, huyện Gio Linh không phục hồi được hoặc phục hồi rất kém...

Trước tình trạng hàng trăm ha rừng thông bị chết do ảnh hưởng của nắng nóng và sâu róm phá hoại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ngành nông nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các lâm trường, hộ gia đình khẩn trương khoanh vùng dập dịch sâu róm, bảo vệ diện tích còn lại.

Đồng thời, ngành nông nghiệp tỉnh triển khai các phương án phòng chống cháy rừng tại các điểm cây thông bị chết; hạn chế cho người dân vào khu vực rừng thông bị chết để lấy củi...

Bên cạnh đó, các lâm trường khẩn trương đo đạc, kiểm đếm diện tích rừng thông bị chết trình Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị xin được thanh lý để trồng lại rừng trong năm 2015.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên