29/10/2016 21:09 GMT+7

Hàng trăm công nhân đau bụng, nhập viện sau bữa trưa

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Sau bữa ăn trưa khoảng một giờ, hàng trăm công nhân thuộc Công ty Worldon - KCN Đông Nam H.Củ Chi, TP.HCM bất ngờ bị đau bụng, nhức đầu, nôn mửa phải nhập viện cấp cứu.

Bác sĩ Bác sĩ Đặng Hồng Tú khám và chăm sóc cho một công nhân bị nhập viện - Ảnh: LÊ PHAN
Bác sĩ Bác sĩ Đặng Hồng Tú khám và chăm sóc cho một công nhân bị nhập viện - Ảnh: LÊ PHAN

Thông tin ban đầu, vào chiều 29-10, rất đông công nhân Công ty Worldon đã được chuyển tới các phòng khám địa phương và Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi để cấp cứu sau khi ăn bữa trưa tại công ty.

Chị Nguyễn Thị Thảo, công nhân đang phải nằm viện cho biết bữa trưa nay các công nhân được ăn cơm với chả cá ram tép khô, canh rau củ, cà tím xào thịt bằm, khổ qua xào trứng.

“Sau khi ăn cơm được một tiếng thì nhiều công nhân có dấu hiệu bị đau đầu, đau bụng dữ dội. Bản thân tôi cũng bị như trên và thấy buồn nôn. Sau đó chúng tôi được xe công ty đưa vào viện” - chị Thảo nói.

Theo ghi nhận vào lúc 19g cùng ngày tại phòng khám Tân Quy (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) vẫn còn rất nhiều công nhân đang được truyền dịch và điều trị.

Bà Nguyễn Tuyết Vân - giám đốc phòng khám Tân Quy cho biết phòng khám bắt đầu tiếp nhận công nhân vào cấp cứu lúc 15g với các triệu chứng đau bụng, đau đầu, nôn ói.

Hiện tại phòng khám ghi nhận khoảng 80 trường hợp đã được đưa vào điều trị, trong đó có một trường hợp có thai đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi để điều trị chuyên sâu.

Một công nhân nữ đang được  truyền dịch - Ảnh: LÊ PHAN
Một công nhân nữ đang được truyền dịch - Ảnh: LÊ PHAN

“Việc ưu tiên hàng đầu bây giờ là phải điều trị cho các công nhân, sau đó chúng tôi sẽ xem kết quả xét nghiệp để có kết luận chính xác nguyên nhân vụ việc" - bà Vân nói. 

Hiện tại Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm đã phối hợp với Phòng Y tế địa phương tiến hành điều tra sự cố trên.

Được biết, công ty Worldon là công ty chuyên về may mặc có khoảng 6.000 công nhân. Trước đó từ ngày 12 đến 14-5, tại công ty này cũng đã xảy ra sự việc tương tự sau buổi ăn trưa khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện.

LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên