11/12/2015 17:09 GMT+7

Hàng trăm công an chặn đường truy tìm phạm nhân trốn trại

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Hàng trăm công an chốt chặn các ngả đường gần khu vực trại giam Thanh Phong, xã Đông Hưng, Thanh Hóa truy tìm phạm nhân 21 tuổi trốn trại.

Công an tỉnh Thanh Hóa và trại giam Thanh Phong đang chốt chặt các ngã đường ở xã Đông Hưng (TP Thanh Hóa) để truy bắt phạm nhân Sơn - Ảnh: Hà Đồng.
Công an tỉnh Thanh Hóa và trại giam Thanh Phong đang chốt chặn các ngã đường ở xã Đông Hưng (TP Thanh Hóa) để truy bắt phạm nhân Sơn - Ảnh: Hà Đồng.

Đến tối 11-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ từ trại giam Thanh Phong (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) - cho biết lực lượng của trại vừa bắt được phạm nhân Tăng Công Sơn vào khoảng 18g45 cùng ngày khi Phong đang lẩn trốn ở Hà Nội.

Ngay sau đó, công an di lý phạm nhân Sơn về trại giam Thanh Phong để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 11-12, một cán bộ của trại giam Thanh Phong có trụ sở chính tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) - cho biết thêm: sau khi phạm nhân Tăng Công Sơn (21 tuổi, trú tại xã Tân Tiến, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bỏ trốn khỏi khu vực cải tạo lao động ở một mỏ đá của K4, thuộc trại giam Thanh Phong quản lý tại xã Đông Hưng, TP Thanh Hóa, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường lực lượng, phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa và các địa phương lân cận để truy bắt phạm nhân Sơn.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại xã Đông Hưng - khu vực có mỏ đá mà phạm nhân Sơn đang cải tạo lao động, rồi bỏ trốn, suốt từ sáng đến chiều 11-12, người dân địa phương đứng ngồi không yên.

Nhiều người dân lo sợ phạm nhân này lẩn trốn vào nhà mình, rồi liều lĩnh gây án, nên đến cuối giờ chiều, hầu hết các nhà dân gần khu vực phạm nhân Sơn bắt đầu bỏ trốn đều đóng cửa, hạn chế trẻ em ra đường.

Một cán bộ trại giam Thanh Phong (thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an) có trụ sở chính tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa - xác nhận với Tuổi Trẻ khoảng 9g30 sáng 11-12, phạm nhân Tăng Công Sơn đã bỏ trốn khỏi trại giam.

Phạm nhân này đang chấp hành án tại trại đội 2, phân trại số 4, trại giam Thanh Phong.

Lúc bỏ trốn, Sơn đang trong thời gian cải tạo, lao động tại một mỏ đá ở xã Đông Hưng, TP Thanh Hóa.

Được biết, Sơn bị bắt giam về tội “cướp giật tài sản” tại khu vực phường Trần Phú (TP Bắc Giang), đã bị tòa án nhân dân TP Bắc Giang tuyên phạt 5 năm tù giam, bắt đầu thụ án từ ngày 2-2-2015.

Sau khi bỏ trốn khỏi khu vực lao động, Sơn lẩn trốn vào nhà dân ở xã Đông Hưng trú ngụ một thời gian ngắn. Khi bị lực lượng quản giáo của phân trại truy tìm, phạm nhân này tiếp tục lẩn trốn.

Từ sáng đến chiều 11-12, hàng trăm công an của trại giam Thanh Phong và công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với công an địa phương truy tìm phạm nhân Sơn. Các ngả đường từ xã Đông Hưng đi sang các xã khác đều được kiểm soát chặt chẽ, xe cộ ra vào xã Đông Hưng và các xã lân cận cũng được giám sát.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên