27/03/2015 15:04 GMT+7

Để phạm nhân bỏ trốn, quản giáo trại giam phải ngồi tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Được giao giám sát phạm nhân khi vào cấp cứu tại bệnh viện nhưng quản giáo Nguyễn Văn Hoàng đã chủ quan khiến phạm nhân bỏ trốn, đến nay chưa bắt lại được.

Không xích chân
Do chủ quan, quản giáo không khóa chân, dẫn đến việc nghi can bỏ trốn khỏi bệnh viện - Ảnh minh họa

Sáng 27-3, TAND Hà Nội đã xét xử phúc thẩm và tuyên y án 24 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (nguyên là quản giáo thuộc Trại tạm giam T16 Bộ Công an) về tội thiếu trách nhiệm] để người bị giam, giữ trốn. 

Bản án sơ thẩm thể hiện tối 18-2-2014, Hoàng được phân công nhiệm vụ quản lý, giám sát can phạm Phạm Minh Điệp (49 tuổi, quê Thái Nguyên) - bị bắt về hành vi vận chuyển trái phép hơn 40 bánh heroin và bị tạm giam tại trại tạm giam T16 Bộ Công an.

Trong thời gian bị tạm giam, bị can Điệp treo cổ trong trại giam và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Hoàng tiếp tục được giao nhiệm vụ giám sát, bảo vệ bị can Điệp tại bệnh viện. Tối 25-2-2014, trong ca trực trông giữ bị can Điệp tại Khoa nội Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hoàng đã mở khóa chân để bị can đi vệ sinh tại phòng.

Sau đó, Hoàng để bị can lên giường nằm nhưng chủ quan không khóa chân và đi ra khỏi phòng để dọn dẹp vệ sinh.

Trong khi kế hoạch bảo vệ do Ban Giám thị Trại giam T16 phê duyệt phải khóa 24/24 đối với bị can. Hoàng cũng lơ là không gọi cảnh sát bảo vệ trực cùng ca hỗ trợ trông giữ, dẫn đến bị can Hoàng Minh Điệp lợi dụng sơ hở trốn khỏi bệnh viện.

Xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân quận Hà Đông tuyên bị cáo Hoàng 24 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn. Sau phiên tòa sơ thẩm, Hoàng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử phúc thẩm cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến hoạt động bình thường của các cơ quan tư pháp, bị can Điệp đến nay vẫn chưa bị bắt lại nên tòa quyết định y án sơ thẩm đối với Điệp.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên