18/11/2013 05:55 GMT+7

Hàng trăm CĐV xem Công Vinh qua màn ảnh rộng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 17-11, hàng trăm lượt người hâm mộ VN và Nhật Bản đã có mặt tại công viên 23-9 (TP.HCM) xem tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu cho đội Consadole Sapporo trong trận thắng 3-0 trước đội FC Gifu ở vòng 41 Giải bóng đá hạng nhì Nhật Bản (J-League 2).

Trận đấu này được truyền hình trực tiếp qua màn ảnh rộng, là một trong những hoạt động tại lễ hội Nhật Bản ở VN nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Bầu không khí náo nhiệt đã bắt đầu nhiều giờ trước trận đấu này khi đông đảo người hâm mộ VN và Nhật Bản có mặt tham dự lễ hội Nhật Bản. Người hâm mộ tranh thủ chụp ảnh lưu niệm với những nhân vật hoạt hình Nhật Bản, với Ninja... và thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn.

30 phút trước khi bóng lăn, hàng trăm người đã tề tựu trước màn ảnh rộng khi ban tổ chức bắt đầu đưa ra nhiều câu đố vui liên quan đến Công Vinh và đội Consadole Sapporo. Riêng câu hỏi Công Vinh mặc áo số mấy ở đội Consadole Sapporo đã có nhiều người giơ tay trả lời nhất. Và chiến thắng với phần thưởng là một chiếc áo thi đấu có chữ ký Công Vinh đã thuộc về bạn Huy (19 tuổi, sinh viên Trường cao đẳng Cao Thắng).

Trận đấu bắt đầu, không khí càng trở nên sôi nổi khi Công Vinh có cú đá phạt góc chuẩn xác giúp đồng đội mở tỉ số từ phút thứ 3. Anh chàng người Nhật Oizumio (25 tuổi, sống tại Tokyo) cho biết: “Tôi đến VN du lịch. Ở Nhật Bản, tôi từng biết Công Vinh qua báo chí nhưng chưa bao giờ xem anh ấy thi đấu. Xem trận này tôi thấy Công Vinh ít có bóng nhưng là ngòi nổ thật sự của đội Consadole Sapporo. Mỗi khi anh ấy có bóng, các đường tấn công của đội Consadole Sapporo rất nguy hiểm. Tôi không ngờ đội Consadole Sapporo lại có nhiều người hâm mộ tại VN”.

Nhân sự kiện trận đấu có Công Vinh được truyền hình trực tiếp, Công ty truyền thông Nippon Television Group (Nhật Bản) chuyên sản xuất truyền hình cử hẳn một êkip sang VN làm cuộc nghiên cứu khả năng phát triển thương mại bóng đá tại VN.

Đạo diễn Motoki Izawa cho biết: “Chúng tôi muốn tìm hiểu việc Công Vinh thi đấu cho đội Consadole Sapporo có tác động thế nào đối với nền kinh tế hai nước. Công Vinh đến Nhật Bản chưa đầy sáu tháng nên chưa có những số liệu thống kê cụ thể nhưng anh giúp nhiều doanh nghiệp biết đến VN và muốn đầu tư vào đất nước các bạn. Đặc biệt, chính quyền Sapporo thật sự muốn phát triển quan hệ đối tác với VN thông qua Công Vinh”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên