26/12/2016 11:38 GMT+7

​Hàng trăm bạn trẻ “chạy khẩn cấp” vì nhà vệ sinh sạch

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Hàng trăm thanh niên, học sinh đã tham gia “Cuộc chạy khẩn cấp” nhằm thúc đẩy hoạt động vì nhà vệ sinh sạch do tổ chức World Toilet VN tổ chức ngày 25-12 tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Bình Dương.

Các học sinh tham gia “chạy khẩn cấp” vì nhà vệ sinh sạch - Ảnh: BÁ SƠN

Theo ông Lê Văn Hiệp - trưởng đại diện tổ chức World Toilet tại VN, hiện trên thế giới còn đến 2,5 tỉ người chưa có nhà vệ sinh. Tình trạng thiếu nhà vệ sinh, nhà vệ sinh không sạch là một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh tiêu chảy làm tử vong 800.000 trẻ em mỗi năm.

Tại VN, các nhà vệ sinh bẩn, xập xệ vẫn còn rất nhiều. “Cuộc chạy khẩn cấp” nhằm thúc đẩy mọi người quan tâm hơn tới việc xây dựng các nhà vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, World Toilet cũng đang phối hợp Nhà nước và các doanh nghiệp xây dựng chương trình nhằm làm “cuộc cách mạng” nhà vệ sinh tại VN, thông qua việc xây dựng nhà vệ sinh mới trong trường học, nghiên cứu kỹ thuật tiên tiến để xây dựng nhà vệ sinh phù hợp với môi trường có đông người sử dụng như trường học, bệnh viện…

Bình Dương là địa phương đầu tiên của cả nước được World Toilet lựa chọn để nghiên cứu để thực hiện chương trình xây dựng nhà vệ sinh sạch bằng nguồn vốn xã hội hóa.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên