13/05/2015 09:17 GMT+7

Hàng nông sản, thực phẩm VN lại bị cảnh báo

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Bộ Công thương vừa phát đi cảnh báo từ Saudi Arabia về nhiều loại nông sản, thực phẩm VN không đạt chất lượng, quy định vào thị trường này.

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu hạt tiêu hàng đầu thế giới

Theo đó, vi phạm được phía Saudi Arabia liệt kê gồm: hạt tiêu đen có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá mức cho phép; mì ống, mì sợi trứng không có chứng nhận đã xử lý nhiệt đối với các sản phẩm có bột trứng; mì ăn liền vị bò, gà... không ghi rõ tên, thành phần bằng tiếng Ả Rập và có chứa chất béo không rõ nguồn gốc.

Đặc biệt, phía Saudi Arabia khẳng định một số sản phẩm hạt điều của VN vẫn chứa vi khuẩn còn sống. Với gạo trắng hạt dài, tên của nhà nhập khẩu trên bao bì khác với trong chứng từ nhập khẩu, không ghi rõ tỉ lệ tấm, không đăng ký xuất xứ và trọng lượng bằng tiếng Ả Rập...

Bộ Công thương cho biết Đại sứ quán Saudi Arabia tại Hà Nội đã chính thức có công hàm thông báo về việc một số công ty có sản phẩm xuất khẩu sang Saudi Arabia vi phạm.

Hiện nay, Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Saudi Arabia tăng cường các biện pháp kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định về dán nhãn nên Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp hết sức thận trọng trong việc bảo đảm tiêu chuẩn, quy định dán nhãn... khi xuất khẩu thực phẩm và dược phẩm sang thị trường này.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên