18/12/2015 08:24 GMT+7

Ký hợp đồng mua sữa tươi với 8.000 hộ nông dân

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Công ty CP Sữa VN (Vinamilk) bắt đầu tái ký hợp đồng mua sữa tươi nguyên liệu trực tiếp với gần 8.000 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước với khung giá trong năm 2016.

Ngày 17-12, Công ty CP Sữa VN (Vinamilk) bắt đầu tái ký hợp đồng mua sữa tươi nguyên liệu trực tiếp với gần 8.000 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước với khung giá trong năm 2016 không thay đổi nhiều so với năm 2015. 

Theo đó, những hộ chăn nuôi bò sữa ký hợp đồng thu mua sữa sẽ được Vinamilk bao tiêu sữa nguyên liệu với số lượng và giá cả ổn định như thỏa thuận. Tuy nhiên, nếu hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp, Vinamilk sẽ tạm ngưng mua đến khi chất lượng được cải thiện.

Theo ông Vương Ngọc Long - giám đốc phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk, để giảm giá thành sữa, trong năm 2016 đơn vị này sẽ liên kết với một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi để cung cấp cám nuôi bò trực tiếp đến nông dân.

Theo đó, người dân sẽ tiết kiệm được ít nhất 400 đồng/kg cám cho bò ăn. Cũng theo ông Long, ngoài các hợp đồng đã ký, đến nay công ty nhận được trên 1.000 đơn xin bán sữa của các hộ dân nuôi bò trên toàn quốc. Đây là các hộ dân mới đầu tư nuôi bò sữa trong năm vừa qua và hiện chưa biết bán sữa đi đâu.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên