10/12/2015 10:48 GMT+7

Hàng ngàn lô cốt lô nhô vỉa hè TP.HCM là cái gì vậy?

NHIỀU BẠN ĐỌC
NHIỀU BẠN ĐỌC

TTO - "Vỉa hè nhà tôi trên đường Phan Đình Phùng (Q. Phú Nhuận, TP.HCM) chỉ một mét, gần đây bỗng dưng người ta đổ quân xuống, đào đào xây xây và...lòi lên một cái lô cốt rất xấu xí".

"Lô cốt" trên đường Hoàng Văn Thụ, góc trụ sở Công an Q. Phú Nhuận sáng 10-12 chiếm sạch vỉa hè - Ảnh: M.C

Không phải thanhtung634 thắc mắc như vậy mà nhiều bạn đọc đã phàn nàn với Tuổi Trẻ hiện trạng "là lạ" đang liên tục mọc lên trên rất nhiều vỉa hè ở TP.HCM hiện nay: Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng (Q.1), Lê Văn Sỹ (Q.3), Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng (Phú Nhuận)...

... và một cái hố khác gần đó không chỉ vậy mà còn xây xiêu vẹo, nghiêng ngả rất kỳ cục - Ảnh: M.C

 

Có bạn nói là hố đựng hệ thống cáp viễn thông. Có bạn sáng nay 10-12 đọc Xóa “mạng nhện”, làm đẹp thành phố trên Tuổi Trẻ online thì bảo chắc đó là hố đựng mấy đầu nối ngầm hóa mạng nhện dây điện? Có bạn lại cho đó là chỗ nghỉ chân cho dân trên vỉa hè (!)...

"Nếu ngầm hóa mạng nhện để mọc lên hàng ngàn lô cốt thì vẻ mỹ quan có khác gì nhau, thậm chí còn tệ hơn khi những lô cốt xấu xí này nằm lô nhô trên vỉa hè" - đó là nhận định của bạn Ngọc Vân.

Còn bạn tamsaigon thì khẳng định: "Hố gì thì hố nhưng chắc chắn những lô cốt này vừa không đẹp vừa choán vỉa hè. Những vỉa hè nhỏ thì coi như đẩy khách bộ hành xuống lòng đường".

Đáng lo hơn, sau khi so bì "dân chiếm vỉa hè vài tiếng mỗi ngày thì không cho còn mấy cái lô cốt chình ình này chiếm vĩnh viễn lại được" thì bạn Trần Văn Hùng thắc mắc: "Mhững lô cốt không thể nói là mỹ quan đô thị này này sẽ mãi mãi nằm trên vỉa hè? Nếu vậy, tại sao người ta không ngầm hóa nó luôn cho đỡ kỳ cục?".

Còn các bạn thì sao? Mời các bạn có ý kiến hiện trạng này ngay khi Hội đồng nhân dân TP.HCM và ngành chức năng đang họp và bàn rất nhiều về những chuyện này?

Những ý kiến xin gửi ở phần bình luận dưới bài. TTO xin chờ đợi!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NHIỀU BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên