23/01/2014 11:52 GMT+7

Hàng ngàn khách đến ga Sài Gòn "hợp thức hóa" vé tàu

    MẬU TRƯỜNG
    MẬU TRƯỜNG

TTO - Sáng 23-1, hàng ngàn người đã đến ga Sài Gòn (Q. 3, TP.HCM) để đổi thông tin trên vé tàu tết nhằm “hợp thức hóa” vé tàu đã mua trước đó.

Hàng trăm hành khách vây ga Sài Gòn đổi vé tàu tết Lần đầu tiên nhiều năm, lèo tèo vài khách mua vé tàuThêm 5.000 vé tàu 3 ngày 2, 3, 4 tết Giáp Ngọ 2014

lfLZuoJz.jpgPhóng to
Hàng ngàn người đến ga Sài Gòn để đổi thông tin trên vé
VtI084mf.jpgPhóng to
Đến gần trưa, hàng trăm người vẫn xếp hàng nhận số thứ tự
VMbbTkM1.jpgPhóng to
Nhân viên ga Sài Gòn được huy động phục vụ việc đổi thông tin trên vé cho hành khách
8InoMUS7.jpgPhóng to
Lực lượng công an được tăng cường buổi sáng 23-1 để đảm bảo an ninh

Khác hẳn với cảnh đìu hiu của mấy ngày trước, lầu 1 ga Sài Gòn sáng 23-1 nóng lên bởi lượng người tăng đột ngột, cả ngàn người tập trung tại đây. Các băng ghế chờ chật kín người ngồi, đến khoảng 8g cùng ngày, số thứ tự phát ra đã lên tới 1.000 và đến 9g cùng ngày là 1.500.

Chị Út (38 tuổi, quê ở Vinh), cho biết chị nghe thông tin vé tàu không hợp lệ không được lên tàu nên từ 5g sáng, chị đã đón xe đi từ Đồng Nai lên ga Sài Gòn để đổi vé. Vé tàu tết của chị Út mua thông qua “cò” trước cổng ga Sài Gòn với mức chênh lệch 250.000 đồng/ vé. “Vừa mất nhiều tiền hơn, vừa tốn công đi lại. Chắc những năm sau tôi sẽ đi xe chứ không dám đi tàu nữa”, chị Út bức xúc nói.

Quầy 15, 16 tại ga Sài Gòn luôn đông nghẹt người. Bảo vệ ga Sài Gòn và công an địa phương được tăng cường, dùng ghế vây quanh khu vực đổi vé nhằm đảm bảo trật tự. Nhưng những cái đầu nóng do gặp rắc rối trong việc mua vé tàu tết đã khiến không khí tại ga Sài Gòn căng “như dây đàn” trong suốt buổi sáng. Một số người nhận được số thứ tự quá lớn trong khi hàng ngàn người lấy được số nhỏ cũng đang phải chờ nên họ đành bỏ về.

Những vé không hợp lệ được “hợp thức hóa” bằng cách nhân viên ga Sài Gòn sẽ viết tên, số chứng minh và có chữ ký xác nhận của đại diện ga vào phía sau vé.

    MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên