13/10/2012 18:43 GMT+7

Hàng ngàn bạn trẻ dự chợ phiên thanh niên

Gian hàng ẩm thực đậm đà hương vị Nam bộ - Ảnh: Cẩm Viên
Gian hàng ẩm thực đậm đà hương vị Nam bộ - Ảnh: Cẩm Viên

TTO - Khai mạc phiên đầu tiên vào 13 giờ chiều 13-10, chợ phiên thanh niên diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến tham dự.

Cơn mưa to từ trưa đã khiến BTC không khỏi lo lắng khi đây là phiên đầu tiên của chợ phiên thanh niên - một chương trình được tổ chức với mục đích không chỉ để bán mua hàng hóa mà còn để gặp gỡ, giao lưu văn hóa…

Hơn 100 gian hàng như hàng thủ công làm bằng tay, thời trang, phụ kiện, ẩm thực… với mức giá dễ chịu đã thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia.

Ngoài hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hóa, kinh nghiệm, chợ phiên thanh niên còn có các hoạt động như thắt tóc bím, vẽ chân dung, biếm họa và các lớp dạy handmade, nghệ thuật vẽ thu hút khá đông bạn trẻ.

Bạn Lâm Thị Dung - ĐH Tôn Đức Thắng - chia sẻ: “Mình và các bạn tự tay làm những đồ handmade và tham gia chợ phiên này, bán gây quỹ xây mái ấm và trang bị tủ sách cho các em nhỏ có hoàn cảnh cơ nhỡ tại tỉnh Tây Ninh. Mình chỉ cần bỏ một ít công sức cùng với sự tỉ mỉ là có thể tạo ra những vật handmade dễ thương thu hút các bạn trẻ mua ủng hộ”.

Ngoài ra, phiên chợ còn bày bán các sản phẩm da giày, tranh, gốm… được làm từ đôi bàn tay của những người khuyết tật. Các gian hàng của các bạn thanh niên khó khăn thuộc Đoàn phường 9, Q.Phú Nhuận cũng được bày bán tại phiên chợ, tạo cơ hội sản phẩm của các bạn đến gần với người tiêu dùng.

Bạn Ngát Hương - thành viên dự án các sản phẩm handmade từ rơm thuộc ĐH Ngân hàng TP.HCM - chia sẻ: “Nhóm mình mang sản phẩm handmade làm từ rơm đến giới thiệu tại phiên chợ, hi vọng tìm đầu ra cho các hộ nông dân làm handmade tại Long An, giúp mọi người có thu nhập ổn định. Mô hình này sẽ được phát triển rộng nếu tìm được đầu ra cho sản phẩm”.

Tối 13-10, sân khấu ca nhạc ngoài trời của Nhà văn hóa Thanh niên còn mở cửa phục vụ khách tham gia với nhiều tiết mục đặc sắc đến từ các ca sĩ trẻ đang được yêu thích.

Những phiên chợ tiếp theo sẽ luôn diễn ra vào thứ bảy đầu tiên của tháng. Phiên chợ tháng 11 sẽ là ngày 3-11.

cMrougLE.jpgPhóng to
Gian hàng trò chơi được nhiều bạn trẻ ghé thăm - Ảnh: Minh Trang
4BnueFXF.jpgPhóng to
Các bạn trẻ thích thú với những món phụ kiện - Ảnh: Minh Trang
7cMZOUaK.jpgPhóng to
Nhiều đồ mang phong cách trẻ trung - Ảnh Xuân Huy
HyarZihU.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài cũng tranh thủ tham quan phiên chợ - Ảnh Xuân Huy
EoH0uqja.jpgPhóng to
Vẽ hình nghệ thuật trên tay được nhiều bạn trẻ thích thú - Ảnh Xuân Huy
IiBFkqVx.jpgPhóng to
Gian hàng ẩm thực đậm đà hương vị Nam bộ - Ảnh: Cẩm Viên
2rIPzb37.jpgPhóng to
Gian hàng làm những sản phẩm từ lá dừa - Ảnh: Cẩm Viên
Gian hàng ẩm thực đậm đà hương vị Nam bộ - Ảnh: Cẩm Viên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên