Phản ánh với Tuổi Trẻ Online, một số người dân và tài xế bức xúc khi đi qua quốc lộ 1 đoạn gần trạm thu phí Cà Ná thường xuyên gặp nguy hiểm khi xe tải chở vật liệu xây dựng từ mỏ đá núi Giăng đi lùi 70m về điểm mở dải phân cách để né trạm thu phí.
Đã từng xảy ra tai nạn chết người
Trong hai ngày 26 và 27-12, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã đến khu vực đường dẫn vào mỏ đá núi Giăng, đoạn gần nhà thờ Cà Ná, để ghi nhận thực tế.
Hàng loạt xe tải đi lùi 70m trên quốc lộ 1, dân bức xúc
Tại đây, chỉ trong khoảng hơn 30 phút đã có hơn 20 lượt xe tải với tải trọng lớn từ mỏ đá núi Giăng (cách quốc lộ 1 khoảng 100m) chạy ra quốc lộ 1, quẹo phải vào một cây xăng rồi mở đèn cảnh báo và đi lùi.
Các xe này đi lùi về điểm mở dải phân cách rồi quay đầu chạy tiếp trên quốc lộ 1.
Một người dân nói: "Tại khu vực các xe đi là nhà thờ Cà Ná, giáo dân ở đây đi lễ thường xuyên phải cẩn thận né các xe tải đi lùi, nếu không rất dễ xảy ra tai nạn. Chỗ dải phân cách này bà con thường xuyên qua lại nên cũng dễ xảy ra tai nạn giao thông".
Theo Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 15/1, ngày 8-10, vị trí trên đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông. Trong đó có một vụ làm một chết người, một vụ làm thiệt hại tài sản và bị thương về người.
Thừa nhận đi lùi gây nguy hiểm
Ông Nguyễn Văn Vinh, giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận, cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh của người dân, sở đã đi kiểm tra. Qua kiểm tra các doanh nghiệp thừa nhận để xe đi lùi là bất đắc dĩ, bởi nếu đi đúng thì các xe chở vật liệu phải mất hai lần tiền phí qua trạm thu phí Cà Ná".
Theo ông Vinh, điểm mở dải phân cách giữa hiện hữu hiện nay chủ yếu để phục vụ cho bà con giáo dân đi tham dự thánh lễ tại nhà thờ Cà Ná, mỏ đá núi Giăng.
"Tình trạng lái xe thường xuyên né tránh trạm thu phí Cà Ná đã cho xe đi lùi gây ra nhiều vụ tai nạn va chạm giữa xe tải với các xe khác.
Sở đã có văn bản kiến nghị Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) mở rộng dải phân cách tại khu vực trên, để tránh các xe đi lùi làm hư hỏng mặt tấm đan cống thoát nước dọc tuyến quốc lộ 1A và không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân", ông Vinh thông tin.
Không mở dải phân cách chỉ phục vụ cho xe của mỏ đá
Trong khi đó, Khu quản lý đường bộ IV cho biết đã ghi nhận ý kiến của Ban an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải. Tuy nhiên vị trí đề nghị điều chỉnh điểm mở dải phân cách là nút giao giữa quốc lộ 1 với đường vào mỏ đá núi Giăng.
Vì việc mở dải phân cách chỉ phục vụ cho xe chở vật liệu ra, vào mỏ đá, nên Khu quản lý đường bộ IV không có cơ sở để chấp thuận việc điều chỉnh điểm mở dải phân cách tại vị trí trên.
Đề nghị Phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Ninh Thuận tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xe chở vật liệu đi ngược chiều trên quốc lộ 1.
Đồng thời đề nghị Sở Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đấu nối vào quốc lộ. Trường hợp chủ đầu tư mỏ đá núi Giăng không chấp hành thì kiến nghị cơ quan ban, ngành địa phương có biện pháp xử lý.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận