27/04/2015 20:27 GMT+7

Hàng loạt trẻ mầm non nhập viện vì nôn ói liên tục

C.QUỐC - T.LŨY
C.QUỐC - T.LŨY

TTO - Ngày 27-4, nhiều trẻ em Trường mầm non Sao Mai (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị nôn ói liên tục sau giờ tan trường.

Nhiều bệnh nhi bị nôn ói sau khi tan trường đã được các bác sĩ tiến hành cấp cứu tối 27-4. Ảnh: Chí Quốc
Nhiều bệnh nhi bị nôn ói sau khi tan trường đã được các bác sĩ tiến hành cấp cứu tối 27-4 - Ảnh: Chí Quốc

Đến khoảng 19g30 cùng ngày, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ vẫn đang tích cực cứu chữa các em.

Có mặt tại Khoa cấp cứu trực tiếp chỉ đạo điều trị, bác sĩ Trần Văn Dễ, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ, cho biết có tổng cộng 18 trẻ nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, người mệt lả. Các bác sĩ khám và tiến hành truyền nước biển ngay để bù nước cho các cháu và cho thuốc uống, tiếp tục theo dõi.

Cũng theo bác sĩ Dễ, tất cả các em nhập viện đều có cùng triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như ói liên tục, đau bụng và tiêu chảy. Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu các trường hợp nặng để tìm nguyên nhân.

Tại khoa cấp cứu, nhiều cháu vẫn tiếp tục ói, trong khi nhiều trẻ đã được chở về nhà nhưng bị đau bụng, phụ huynh chở đi bác sĩ tư nhân không hết, nên tiếp tục đưa đến bệnh viện cấp cứu, không khí tại đây rất căng thẳng khi các bác sĩ phải liên tục tìm hiểu thông tin các cháu mới được đưa vào.

Theo nhiều phụ huynh, thời điểm gần tan trường, có cháu bị nôn ói trong lớp nên cô giáo gọi người nhà đón về, cũng có cháu sau khi đón về mới bị nôn ói liên tục và tất cả đều được phụ huynh đưa vào bệnh viện cấp cứu. Phụ huynh được trường cho biết sáng các cháu ăn cháo, trưa ăn cơm với hột vịt, canh bí đao, tráng miệng chuối cau, chiều ăn bánh mì ngọt.

Nhiều trẻ nhập viện cấp cứu tối 27 – 4 vẫn nôn ói liên tục. Ảnh: Chí Quốc
Nhiều trẻ nhập viện cấp cứu tối 27 – 4 vẫn nôn ói liên tục - Ảnh: Chí Quốc

Ngay trong tối cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ đã đến bệnh viện lấy mẫu phân và mẫu bệnh phẩm để làm rõ nguyên nhân hàng loạt trẻ phải nhập viện cùng lúc. Phòng giáo dục quận Ninh Kiều cũng cho biết đã cử hai cán bộ của phòng đến bệnh viện nắm bắt tình hình.

C.QUỐC - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên