10/04/2014 21:42 GMT+7

Hàng loạt nhà bỗng dưng nứt toác, tường sập

QUANG THẾ - TRANG PHAN
QUANG THẾ - TRANG PHAN

TTO - Người dân phải mắc màn ngoài vườn để ngủ, sống trong tình trạng hoang mang.

Đó là tình cảnh đang diễn ra tại thôn Sơn Trung (xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) chiều 10-4, sau khi hàng loạt ngôi nhà bỗng dưng gãy nứt, nhiều tường rào đổ sập.

XzNPlvch.jpgPhóng to
Một bờ tường bị đổ sập do sụt lún bất thường
Lr2xx35D.jpg
Các vết nứt đang đe dọa cuộc sống của người dân nơi đây
EsTFCUPU.jpg
Vết nứt ở nền sân một nhà dân trong thôn đang lan rộng ra

Theo một số hộ dân trong thôn, khoảng 11g trưa 4-4, khi một hộ dân trong thôn khoan giếng để lấy nước sinh hoạt thì xảy ra hiện tượng rung lắc, rạn nứt nền đất. Mới đầu chỉ một bờ tường bị nứt toác, sau đó tình trạng này nhanh chóng lan ra các gia đình bên cạnh khiến nhiều nhà dân không kịp trở tay.

“Từ hôm xảy ra vụ sụt lún, trong thôn sáng điện hầu như cả đêm vì lo sợ nhà cửa đổ sập vào người bất cứ lúc nào. Đến hôm nay gãy nứt đã lan ra 9 hộ dân và vẫn đang lan rộng ra”, một người dân trong thôn cho hay.

Cũng theo người dân nơi đây, chưa bao giờ khu vực này lại xảy ra tình trạng sụt lún.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Canh - Chánh văn phòng UBND huyện Quốc Oai cho biết đã báo cáo vụ việc lên UBND TP Hà Nội. Phía huyện đang phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường để điều tra làm rõ.

"Với những nhà dân bị thiệt hại và ảnh hưởng do sụt lún huyện đã lên kế hoạch chuyển ra nơi ở tạm thời để đảm bảo an toàn. Đến chiều 10-4, nguyên nhân dẫn đến vụ sụt lún vẫn chưa được xác định”, ông Canh nói.

QUANG THẾ - TRANG PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên