19/02/2011 05:45 GMT+7

Hàng loạt máy tính bảng chào sân

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tại hội chợ Mobile World Congress 2011 vừa qua, hàng loạt dòng máy tính bảng từ các hãng như Samsung, Motorola, LG hay BlackBerry lần lượt được giới thiệu. Nhịp Sống Số đã có dịp trải nghiệm một số dòng tablet mới nhất ra mắt lần này.

"Cơn bão" máy tính bảng đổ bộMáy tính bảng nào "đỉnh nhất"

Samsung Galaxy Tab 10.1

Thay đổi về kích cỡ màn hình là đặc điểm đầu tiên dễ nhận ra của phiên bản Samsung Galaxy Tab 10.1 (10.1-inch, WXGA) so với phiên bản Galaxy Tab đầu tiên (7-inch). Song song đó, Galaxy Tab 10.1 sử dụng hệ điều hành Android 3.0 (Honeycomb) trên nền chip lõi kép 1GHz, dung lượng lưu trữ 16GB và 32GB, hỗ trợ mạng 4G (HSPA+ 21 Mbps) và Wi-Fi a/b/g/n, khả năng quay phim (24 khung hình/giây) và phát video Full-HD (1080p, 30 khung hình/giây).

VOp3Cc3L.jpgPhóng to
Samsung Galaxy Tab 10.1 có camera 8 MP ở mặt trước và camera 2 MP ở mặt sau, thử nghiệm chụp ảnh tại MWC 2011 - Ảnh: Thanh Trực

Thử nghiệm giao diện cảm ứng chạm khá mượt mà, chụp ảnh 8MP rõ nét, phát video HD sắc nét cùng âm thanh vòm từ bộ loa kép. Gây ấn tượng hơn là chức năng đọc sách điện tử tương tự thiết bị Ereader. Ứng dụng Ereader hỗ trợ nhiều chức năng cho phép dễ dàng thao tác như các động tác lật trang, tìm kiếm, đánh dấu trang...

6jutaq5B.jpgPhóng to
Lật trang đọc sách trên Galaxy Tab 10.1 - Ảnh: Thanh Trực

LG Optimus Pad

tnu88EtX.jpgPhóng to
Giao diện Honeycomb (Android 3.0) trên LG Optimus Pad - Ảnh: Thanh Trực

Sánh đôi với dòng smartphone LG Optimus 3D ra mắt tại MWC lần này, tablet Optimus Pad được LG chăm chút khá kỹ lưỡng. Phần cấu hình mạnh mẽ tương tự như Samsung Galaxy Tab 10.1, trang bị chip xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2 cùng đồ họa Nvidia GeForce.

Điểm đặc biệt có phần "khác người" của Optimus Pad là kích cỡ màn hình. LG chọn lựa kích cỡ trung bình giữa 7-inch và 10-inch để tạo ra kích cỡ 8,9-inch (1024 x 768 pixel) cho Optimus Pad. Theo đại diện của LG cho biết thì kích cỡ 7-inch sẽ quá nhỏ để thưởng thức nội dung video HD còn 10.1-inch thì lại quá lớn.

Điểm đặc biệt kế tiếp là hai camera ở mặt sau, cho phép Optimus Pad chụp các ảnh 3D tương tự smartphone Optimus 3D.

fqoVi2LK.jpgPhóng to
Thử nghiệm chụp ảnh 3D bằng Optimus Pad tại MWC 2011 - Ảnh: Thanh Trực

Motorola Xoom

* 3D, 4G và Android

Tuy Xoom có cấu hình tương tự Galaxy Tab 10.1 và Optimus Pad nhưng nó không có những nét riêng để gây ấn tượng như hai đối thủ mới ra mắt.

O23KApbe.jpgPhóng to
Thử nghiệm chạy các ứng dụng trên Motorola Xoom - Ảnh: Thanh Trực

Điểm mạnh của Xoom là khả năng lưu trữ có thể tăng tối đa lên 64GB (bộ nhớ trong 32GB và bộ nhớ mở rộng 32GB từ thẻ nhớ SD), tương đương với Apple iPad. Đèn flash LED kép hỗ trợ khi chụp ảnh cũng là một ưu điểm của Xoom.

RIM BlackBerry PlayBook

oGyUxZXW.jpgPhóng to
Thử nghiệm lướt web bằng BlackBerry PlayBook tại MWC 2011 - Ảnh: Thanh Trực

Giao diện BlackBerry OS 6.x trên tablet BlackBerry PlayBook 7-inch (1024 x 600 pixel) có thể làm người không chuyên mới sử dụng lần đầu gặp nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là khi tìm kiếm cách thức quay trở về giao diện trang chủ. Tuy nhiên, đồ họa hiển thị đặc sắc đã cứu thua cho PlayBook trước các đối thủ. Hình ảnh hiển thị sắc nét, chất lượng tương tự khi phát các file video HD.

Ngoài ra, PlayBook cũng thuộc nhóm tablet "thứ dữ" với khả năng hoạt động mạnh mẽ từ chip xử lý lõi kép ARM Cortex A9. Camera ở mặt sau 5MP nhưng camera ở mặt trước hỗ trợ 3MP, nhỉnh hơn các đối thủ khác.

HTC Flyer

"Chàng tân binh" HTC Flyer có kích cỡ màn hình 7-inch (1024 x 600 pixel), tương đương với phiên bản Galaxy Tab đầu tiên, có thể dùng cảm ứng chạm hay bút điện tử. Tuy nhiên, camera mặt sau chỉ đạt 5MP và camera trước là 1,3MP.

3bZ3G1Yl.jpgPhóng to
HTC Flyer, máy tính bảng đầu tiên của HTC - Ảnh: Internet

Flyer là đại diện đầu tiên của HTC chen chân vào thị trường máy tính bảng đang rất sôi động, và theo xu hướng chung, HTC cũng chọn Android là nền tảng hoạt động nhưng đáng tiếc là lần ra mắt này, thay vì chọn Android 3.0 (Honeycomb) chuyên dùng cho tablet thì Flyer lại dùng Android 2.3 (Gingerbread) dành cho smartphone. Do đó, khả năng "vùng vẫy" của Android phần nào bị hạn chế.

Một điểm lạ khác là thay vì chọn chip lõi kép (dual-core) 1GHz tương tự các bậc đàn anh khác thì HTC Flyer sử dụng chip lõi đơn 1,5GHz Snapdragon từ Qualcomm.

Những đại diện còn lại bao gồm HP TouchPad (WebOS 3.0), Acer Iconia Tab A500 (Android 2.3), hay ViewSonic ViewPad 10Pro (hỗ trợ boot kép cho Android 2.2 lẫn Windows 7 Professional). Ngoài ra, Mobile World Congress 2011 còn đánh dấu sự góp mặt của một số đại diện tablet dùng nền tảng MeeGo như WeTab

dGAXL9YK.jpgPhóng to
WeTab 5, đại diện "hàng hiếm" của MeeGo - Ảnh: Thanh Trực
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên