27/10/2014 20:12 GMT+7

Học sinh nghỉ học hàng loạt do nhiễm trùng đường tiêu hóa

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến học sinh Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, Q.12 (TP.HCM) phải nghỉ học hàng loạt là do bị nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đang khám bệnh cho học sinh trường tiểu học Nguyễn Khuyến

PGS. TS Phan Trọng Lân, Viện Trưởng viện Pasteur TP.HCM cho biết ngày 27-10, Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Y tế dự phòng TP đã đến Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (Q.12) tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ hàng loạt học sinh của trường phải nghỉ học do sốt bất thường.

Tại buổi làm việc, đoàn ghi nhận trong ngày 27-10, vẫn có 37 học sinh của trường nghỉ học, trong đó có 28 học sinh mới.

PGS Lân đã lên những lớp học (lầu 2) có nhiều học sinh nghỉ học trong những ngày qua để ghi nhận tình hình và đã phát hiện phía sau những lớp học này khoảng 3m có một ngôi nhà mới quét sơn trong vòng 10 ngày qua, cũng trong thời gian này nhà trường đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh.

PGS Lân cho rằng đây có thể là một yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, đau đầu ở một số học sinh nên đã đề nghị ngành y tế thành phố cho kiểm tra ngay.

Với các triệu chứng của nhiều học sinh phải nghỉ học trong những ngày qua như sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… PGS Lân cho rằng các cháu đã bị nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Đây là bệnh lây qua đường phân - miệng nên PGS Lân đã yêu cầu khử trùng khu vực vệ sinh của nhà trường một ngày nhiều lần và quy định học sinh bị tiêu chảy phải sử dụng bô riêng, sau đó được khử trùng bằng cloramin B…

Ngoài ra, ngành y tế TP phải cử cán bộ y tế, cung cấp số điện thoại để các phụ huynh theo dõi trẻ, nếu có biểu hiện bệnh sẽ thông báo ngay để có biện pháp can thiệp kịp thời.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên