03/06/2012 12:17 GMT+7

Hàng gia dụng tràn ngập triển lãm kinh tế biển

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Triển lãm kinh tế biển 2012 là hoạt động mở đầu trong Tuần lễ biển - hải đảo VN diễn ra tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) từ ngày 2 đến 8-6.

8TSWoWFb.jpgPhóng to
Bàn chải đánh răng, cây lau nhà bán tại triển lãm kinh tế biển! - Ảnh: Đ.H.

Theo thư mời tham gia gian hàng tại triển lãm do Tổng cục Biển và hải đảo VN (Bộ Tài nguyên - môi trường) gửi UBND các tỉnh, thành phố, triển lãm được tổ chức với quy mô lớn và sự hiện diện của 28 tỉnh, thành phố có biển, các tổng công ty, các hội doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Thế nhưng, thực tế diễn ra hoàn toàn ngược lại. Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 2-6, trong hàng chục gian hàng tại triển lãm chỉ có ba tỉnh Quảng Ngãi, Tiền Giang và Sóc Trăng là có trưng bày tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà, giới thiệu và bán những đặc sản của địa phương. Còn lại tất cả các gian hàng khác đều chủ yếu bán hàng tiêu dùng, từ quần áo, giày dép đến cả thìa muỗng, cây lau nhà, thậm chí cả đồ chơi trẻ em, cá viên chiên.

Đáng nói hơn, có nhiều gian hàng còn bày bán đồ gỗ - một sản phẩm không hề liên quan đến biển. Ngoài ra còn có hãng bia, đồ mỹ phẩm, đồ đồng chạm trổ phong thủy.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Đăng Đạo, phó tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo VN, cho biết do có sự thay đổi nên lễ khai mạc của triển lãm không diễn ra. Khi được hỏi một triển lãm được tổ chức như vậy có xứng tầm với Tuần lễ biển - hải đảo VN hay không, ông Đạo không trả lời mà nói “phóng viên nên chia sẻ”.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên