11/01/2015 19:55 GMT+7

Hàng chục người chết khi xe lao xuống vực ở Peru

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 11-1, cảnh sát Peru cho biết ít nhất 19 người chết và hơn 40 người khác bị thương trong hai vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở quốc gia Nam Mỹ này trong hai ngày 9 và 10-1.

Chiếc xe buýt lao xuống vực ở Peru - Ảnh: Press TV

Kênh truyền hình Press TV dẫn lời các quan chức cảnh sát giấu tên của Peru cho biết 10 hành khách đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương khi một xe búyt lao khỏi đường và rơi xuống vực sâu khoảng 100m ở khu vực tây nam Arequipa sáng 10-1.

Chiếc xe này thuộc quyền quản lý của công ty Lomas del Sur, đang trên đường từ thị trấn Ocona đến huyện Camana thì gặp nạn ở đoạn đường cách thủ đô Lima khoảng 600 km về phía đông nam.

Một ngày trước đó, một chiếc xe buýt loại nhỏ đã đấu đầu với một xe tải trên cung đường nối giữa thành phố Juliaca và Putina, cách thủ đô Lima 1.200 km về phía đông nam. Tai nạn làm 9 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Tai nạn xe buýt rất thường xảy ra ở Peru, quốc gia có cơ sở hạ tầng giao thông rất kém.

Giới tài xế thường say rượu, phóng nhanh vượt ẩu, thiếu kiến thức về an toàn giao thông và ngủ gục là các yếu tố khiến tai nạn giao thông kinh hoàng thường xảy ra ở khắp quốc gia này.

Hơn 2.500 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông ở Peru năm 2013.

Xe buýt đâm xe bồn ở Pakistan: 57 người đã chết

Liên quan đến vụ xe chở dầu tông vào một xe buýt đang đi từ Karachi tới thị trấn Shikarpur (Pakistan) gây hỏa hoạn lớn, số nạn nhân thiệt mạng hiện đã tăng lên 57 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Giới chức địa phương cho biết số người chết có thể còn tăng lên vì phần lớn hành khách trong vụ tai nạn này bị phỏng hoàn toàn, khả năng tử vong rất cao. Chỉ có một số ít hành khách kịp lao ra khỏi xe buýt qua đường cửa sổ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên