30/01/2012 09:00 GMT+7

Hàng chục ngàn du khách du xuân dịp tết

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Các công ty du lịch Saigontourist,Vietravel, Bến Thành Tourist, Fiditourist... cho biết do ngày nghỉ dài, lượng khách mua tour du lịch tết năm nay đã đông hơn nhiều so với các năm trước.

uEZrIWqn.jpgPhóng to
Khách du lịch tắm suối nước nóng ở khu du lịch suối nước nóng Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: V.N.A.

Lượng khách mua tour nội địa và nước ngoài trong dịp tết của Vietravel tăng hơn 30% so với tết năm ngoái. Tính từ mồng 1 đến mồng 8 tết, tính chung cả số khách trong nước đi du lịch nước ngoài, Công ty Saigontourist có 20.000 du khách, tăng 20% so với tết năm ngoái. Công ty Fiditourist cho biết tết này công ty có khoảng 18.000 khách, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 10.000 khách đi du lịch nội địa và 8.000 khách đi nước ngoài.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho biết các tour du lịch nước ngoài được mua nhiều là Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc... Riêng tour Thái Lan chỉ trong khoảng thời gian từ 29 tháng chạp đến mồng 6 đã có hơn 1.100 khách mua tour. Trở về từ Bangkok (Thái Lan) sau hai ngày 28 và 29-1, ông Duy cho biết các địa điểm du lịch ở thủ đô Thái Lan đông nghẹt du khách VN nhưng không rơi vào tình trạng quá tải, lấy quá giá...

Riêng đối với các điểm du lịch trong nước, ông Trần Quốc Bảo, trưởng phòng du lịch nội địa Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết năm nay các khu du lịch ở Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt... không rơi vào tình trạng quá tải do ngày nghỉ dài, các công ty du lịch và du khách chủ động chọn các ngày khởi hành xa.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên