16/04/2015 15:03 GMT+7

Hàng chục cây xà cừ ở Hà Nội bị đẽo trộm gốc

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Vài ngày qua, hàng loạt cây xà cừ cổ thụ trên các tuyến phố của Hà Nội bị chặt vát, đẽo dọc từng mảng lớn ở gốc cây. 

Cây xà cừ cổ thụ bị đẽo gốc trên đường Lê Duẩn

Ghi nhận của chúng tôi sáng 15-4 trên phố Lê Duẩn, đoạn chạy dọc bờ rào công viên Thống Nhất (Q.Hai Bà Trưng, HN), các gốc cây bị bong tróc nham nhở từng mảng lớn, nhựa cây ứa ra đặc quánh, đỏ rực.

Quan sát bằng mắt thường nhận thấy từng vết chém, đẽo dài từ vài centimet đến vài chục centimet, từng mảng bong tróc có đường kính lên tới cả mét dài.

Với những dấu vết này qua phỏng đoán có thể cây bị chặt bằng rìu hoặc dao lớn. Theo một người dân bán quán nước ở vỉa hè đường Lê Duẩn, cách đây một tuần các cây xà cừ cổ thụ tại đây vẫn còn nguyên trạng bình thường, tuy nhiên ngay sáng hôm sau hàng loạt cây đã bị “cạo” gốc nham nhở như vậy. Việc chặt vỏ gốc cây này được cho là do một vài người thực hiện vào thời điểm chiều tối và tối.

Theo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, không chỉ ở phố Lê Duẩn, trong thời gian gần đây việc cạo, đẽo vỏ gốc cây xà cừ đã xảy ra trên hàng loạt tuyến phố khác như đường Láng, Kim Mã, Phạm Văn Đồng...

Tổng số có 35 cây xà cừ bị đẽo vỏ gốc cây với kích thước khoảng 20x30cm, trong đó nhiều nhất trên phố Kim Mã với 18 cây xà cừ bị đẽo gốc.

Theo Công ty công viên cây xanh, các vết đẽo có những vết ăn sâu vào tận phần gỗ của cây làm ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng của cây.

Hiện công ty tiếp tục theo dõi sự ảnh hưởng của việc xâm hại đến quá trình sinh trưởng của cây, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện đối tượng xâm hại để xử lý theo quy định và vận động người dân trên địa bàn phối hợp bảo vệ cây.

Công ty cũng đã có văn bản gửi UBND, Công an TP, Sở Xây dựng Hà Nội và UBND các quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm...

Cây xà cừ cổ thụ bị đẽo gốc trên đường Lê Duẩn 
LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên