01/06/2015 09:50 GMT+7

​Hàn Quốc xin lỗi vì virút MERS lây lan

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc ngày 31-5 đã xin lỗi do thất bại trong việc ngăn hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) lây lan, trong bối cảnh số người nhiễm bệnh tăng lên 15 người.

Người dân đeo khẩu trang đề phòng bệnh MERS tại một sân bay Hàn Quốc - Ảnh: Press TV

Theo Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Moon Hyung Pyo, đánh giá ban đầu của chính phủ về khả năng lây lan của MERS là "sai lầm", và "chúng tôi xin lỗi vì đã gây lo ngại trong người dân".

Ông cũng cam đoan rằng bệnh viện nơi bệnh nhân MERS đầu tiên được phát hiện nay đã bị đóng cửa, trong khi các bệnh nhân được điều trị cách ly.

Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết như tên hoặc vị trí của bệnh viện vì e ngại có thể khiến người dân hoảng loạn. Ông cũng kêu gọi người dân không nên hoảng sợ và bình tĩnh, đồng thời cam kết sẽ "nỗ lực tối đa" để kiềm chế căn bệnh này.

 Theo Tân Hoa xã, đến nay đã có 15 người ở Hàn Quốc bị nhiễm virút MERS.

Nguồn gốc ổ dịch được xác định là một người đàn ông 68 tuổi, được chẩn đoán nhiễm MERS vào ngày 20-5 sau khi tới thăm Saudi Arabia.

14 người khác gồm có bệnh nhân, khách đến thăm và nhân viên tại bệnh viện nơi người đàn ông trên được đưa tới.

Ngoài ra, tổng cộng có 129 người bị phơi nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp với người bệnh đã được cách ly hoặc giám sát đặc biệt.

Đến nay virút MERS đã xuất hiện ở hơn 20 nước, với đa số trường hợp nhiễm bệnh tập trung ở Saudi Arabia - nơi có hơn 400 người thiệt mạng từ năm 2012.

MERS là loại bệnh hô hấp do virút gây ra, có thể gây ra các triệu chứng từ đau nhức giống như cúm đến viêm phổi và suy thận. Hiện chưa có văcxin phòng bệnh hay thuốc điều trị loại bệnh có tỉ lệ tử vong tới 40,7% này.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hàn Quốc MERS xin lỗi