07/06/2015 12:38 GMT+7

​Hàn Quốc theo dõi điện thoại người nghi nhiễm MERS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-6, chính quyền Hàn Quốc thề “nỗ lực tối đa” để ngăn chặn dịch MERS lan rộng. Nhà chức trách công bố một số biện pháp chống dịch mới.

Một nữ du khách từ Hàn Quốc bị kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Hong Kong Ảnh: Reuters

Theo AFP, Thủ tướng Choi Kyung-Hwan kêu gọi người dân không nên hoảng loạn bởi hiện tại toàn bộ 64 bệnh nhân MERS đều đã được cách ly trong bệnh viện.

“Người dân nên hợp tác chặt chẽ với chính phủ để hạn chế tác động của dịch MERS đối với nền kinh tế” - ông Choi nhấn mạnh.

Thủ tướng Choi cho biết nhà chức trách sẽ tăng cường theo dõi chặt chẽ những người bị cách ly vì từng tiếp xúc với bệnh nhân MERS, bao gồm biện pháp theo dõi vị trí của họ qua điện thoại di động. “Xin hãy hiểu rầng đây là cách bất khả kháng để đảm bảo sự an toàn của mọi người” - ông Choi giải thích.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội của dư luận, chính quyền Hàn Quốc buộc phải công bố danh sách 24 bệnh viện nơi các bệnh nhân MERS đang điều trị. Phần lớn đều nằm ở thủ đô Seoul và tỉnh Gyeongi lân cận.

Thủ tướng Choi cũng cam kết chính phủ sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính cho các bệnh viện, những người bị cách ly và chính quyền các địa phương. Hiện tại phần lớn người bị cách ly đều phải ở nhà, không tiếp xúc với người khác.

Đến nay ở Hàn Quốc có 64 người nhiễm virút MERS và năm người thiệt mạng. Tuy nhiêm vừa mới đây chính quyền Busan thông báo có thêm một trường hợp nhiễm MERS ở thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc. Như vậy, có khả năng dịch MERS đang lây lan trên diện rộng ở Hàn Quốc.

Nhà chức trách tiết lộ hơn 53.000 du khách nước ngoài hủy tour du lịch đến Hàn Quốc do lo sợ lây bệnh. Đầu tuần tới một đội chuyên gia của WHO sẽ đến Seoul đánh giá tình hình dịch bệnh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên