19/04/2015 09:18 GMT+7

Người biểu tình vụ chìm phà Sewol đụng độ với cảnh sát

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng cảnh sát sát Hàn Quốc đã phải dùng súng hơi cay và xe phun nước để ngăn chặn đoàn người biểu tình tiến về dinh tổng thống.

Cảnh sát ngăn chặn dòng người biểu tình tiến về dinh tổng thống Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Theo ABC, cuộc biểu tình tại thủ đô Seoul diễn ra trưa hôm qua (18-4) do đơn vị đại diện của những gia đình thân nhân người bị nạn trong vụ chìm phà Sewol đứng ra tổ chức.

Đây được xem là vụ tuần hành lớn nhất trong những tuần qua vào dịp kỷ niệm một năm vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của 304 người ngày 16-4 năm ngoái.

Cảnh sát đã dùng hàng trăm chiếc xe cũ làm hàng rào để ngăn cản đoàn người tiến về dinh tổng thống Blue House. Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, đã có khoảng 20 người bị bắt giữ.

Một phụ nữ tham gia cuộc biểu tình hôm qua (18-4) tại Seoul - Ảnh: ABC
Tổng thống Hàn Quốc hứa sẽ tiến hành việc trục vớt chiếc phà nặng 6.800 tấn - Ảnh: ABC

Đoàn người tuần hành yêu cầu chính phủ phải tổ chức cuộc điều tra độc lập về thảm họa chìm phà và ngay lập tức đưa ra quyết định về việc trục vớt chiếc phà.

Thân nhân người bị nạn vẫn hết sức tức giận về cách giải quyết của chính phủ Hàn Quốc trong vụ việc. Họ cho biết sau 1 năm xảy ra thảm họa, chính phủ khiến họ thất vọng khi vẫn chưa đưa ra kế hoạch trục vớt chiếc phà nặng 6.800 tấn.

Tuần trước tổng thống Park Geun-hye đã nói chính phủ đã bắt đầu trục vớt phà Sewol, nhưng vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng cho việc đó.

Phà Sewol bị chìm khi đang trong hành trình từ Incheon tới đảo Jeju ngày 16-4 năm ngoái, làm 304 người thiệt mạng, trong đó có 250 học sinh.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên