05/04/2017 10:08 GMT+7

​Hàn Quốc: Ngân hàng trực tuyến đầu tiên hoạt động

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

“Kbank” - ngân hàng trực tuyến đầu tiên tại Hàn Quốc đã chính thức hoạt động từ 0h ngày 3-4.

Khác với các ngân hàng thông thường, Kbank không có các điểm giao dịch mà tất cả các giao dịch như lập tài khoản, chuyển tiền, cho vay... hoàn toàn được thực hiện thông qua điện thoại và mạng Internet.

Ngân hàng này hoạt động liên tục 24/24 giờ, trong suốt 365 ngày/năm.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Hàn Quốc (FSC) Yim Jong-yong cho rằng việc Kbank ra mắt đã mở ra một cuộc cạnh tranh mới tại thị trường tài chính trong nước.

Do tiết kiệm được chi phí vì không phải lập điểm giao dịch, không phải thuê nhân viên, Kbank có thể tăng lãi suất tiền gửi và giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng, có tính cạnh tranh cao so với các ngân hàng tư nhân khác.

Hiện Kbank đưa ra mức lãi suất tiền gửi cao hơn khoảng 0,5% so với các ngân hàng khác ở Hàn Quốc, đồng thời áp dụng mức lãi suất cho vay tín dụng thấp hơn. Ngoài ra, ngân hàng này cũng tận dụng tối đa đặc thù của một ngân hàng trực tuyến để tung ra gói vay tối đa 3 triệu won (khoảng 2.700 USD) cho khách hàng mà chỉ cần xác nhận dấu vân tay.

Ngoài ra, “Kbank” còn có nhiều dịch vụ nổi bật khác như chuyển tiền đơn giản qua tin nhắn, trả lãi bằng hiện vật như vé xem các chương trình âm nhạc thay cho tiền mặt.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên