16/03/2012 11:01 GMT+7

Hàn Quốc chiến thắng giải Văn học Châu Á

NGHI XUÂN (Theo AP, AFP)
NGHI XUÂN (Theo AP, AFP)

TTO - Cuốn tiểu thuyết Please Look After Mom của nhà văn Hàn Quốc Shin Kyung Sook đã chiến thắng giải thưởng văn học Châu Á (Man Asian), vừa được công bố ngày 15-3 tại Hong Kong.

Hãy chăm sóc mẹ: Bi kịch thờ ơ

kuItqY7a.jpgPhóng to
Tác giả Shin Kyung Sook nhận giải thưởng Văn học Châu Á tối 15-3 tại Hong Kong - Ảnh: AFP

Cuốn tiểu thuyết Please Look After Mom (Hãy chăm sóc mẹ) là câu chuyện cảm động về một người mẹ đãng trí, chậm chạp và bệnh tật bị lạc ở thành phố Seoul và hành trình tìm kiếm người mẹ của những đứa con trong gia đình.

Please Look After Mom không chỉ là câu chuyện gia đình mà còn miêu tả chi tiết và sinh động những tập tục, văn hóa của nông thôn Hàn Quốc cũng như những mâu thuẫn đời thường của những gia đình trẻ hiện đại của Hàn Quốc. Cuốn tiểu thuyết được ban giám khảo ca ngợi "không chỉ là một chân dung sống động về một người mẹ mà còn khắc họa nổi bật tính truyền thống và hiện đại của gia đình ở Hàn Quốc".

Trưởng ban giám khảo Razia Iqbal ca ngợi cuốn tiểu thuyết là "một câu chuyện đẹp đẽ, thấm thía với một cách kể hấp dẫn". Trong khi đó Shin Kyung Sook chia sẻ rằng "hành trình đi tìm người mẹ trong cuốn sách cũng là hành trình hồi tưởng lại những gì mà chúng ta đã đánh mất trong khi mải mê với cuộc sống hiện đại".

6dWnsG4m.jpgPhóng to
Please Look After Mom (Hãy chăm sóc mẹ) đã được phát hành ở Việt Nam

Shin Kyung Sook (sinh năm 1963) là một trong những tác giả hiện đại ăn khách nhất ở Hàn Quốc. Cuốn tiểu thuyết Please Look After Mom cũng rất được chú ý ở Mỹ và được dịch ra nhiều thứ tiếng trong đó có Việt Nam. Với giải thưởng này đã đưa Shin Kyung Sook trở thành người Hàn Quốc và cũng là người phụ nữ đầu tiên giành được giải văn chương danh giá này.

Giải thưởng văn học châu Á (Man Asian) do Tổ chức Hong Kong Literature Festival đăng cai được trao lần đầu tiên vào năm 2007 với sự bảo trợ của Man Group plc - đơn vị đang bảo trợ cho giải thưởng Man Booker danh tiếng của Anh. Năm ngoái nhà văn Trung Quốc Tất Phi Vũ (Bi Feiyu) đã giành được giải thưởng này với tác phẩm Three Sisters (Ba chị em).

NGHI XUÂN (Theo AP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên