30/04/2011 14:44 GMT+7

Hàn Quốc ban hành thị thực mới cho người nhập cư kết hôn

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TTO - Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 29-4 công bố dự luật sửa đổi về quản lý xuất nhập cảnh. Theo đó, nước này sẽ ban hành một loại thị thực mới cho người nước ngoài nhập cư theo diện kết hôn.

CakZSyue.jpgPhóng to
Cô dâu Việt Thạch Thị Hoàng Ngọc bên người chồng Hàn Quốc trước khi mất - Ảnh: Internet

Theo Yonhap, loại thị thực mới F-6 được ban hành giúp nâng cao sự tiện lợi và hiệu quả cho chính phủ trong việc giải quyết và hỗ trợ các vấn đề của những cô dâu nhập cư. Người nước ngoài có vợ hoặc chồng là người Hàn Quốc đã chết hoặc mất tích cũng đủ điều kiện để được cấp thị thực.

Theo Yonhap, Bộ Tư pháp cũng sẽ loại bỏ một số rào cản để cấp thị thực F-2 cho các nhà đầu tư nước ngoài hoặc các chuyên gia có mục đích định cư lâu dài tại nước này. Theo đó, những người nước ngoài đã đầu tư hơn 300.000 USD và tuyển dụng nhiều hơn hai nhân viên Hàn Quốc sẽ được cấp thị thực cư trú dài hạn.

Đây là một nỗ lực nhằm giúp họ thích nghi với cuộc sống mới, cũng như tìm cách giải quyết những vấn đề pháp lý. Trước đó, họ đã được cấp thị thực F-2 dành cho người nước ngoài định cư lâu dài tại Hàn Quốc.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ sớm công bố luật sửa đổi để có thể sớm thực thi vào nửa cuối năm nay. Năm ngoái, Yonhap cho biết số liệu chính thức của những đợt kết hôn với cô dâu nước ngoài đã vượt quá 141.000 trường hợp.

"Nhiều hạng mục định cư lâu dài đều hợp tiêu chuẩn của loại thị thực F-2, điều đó tạo ra những hạn chế trong việc hoạch định chính sách với các trường hợp kết hôn với người nước ngoài - một quan chức giấu tên nói với Yonhap - Chúng tôi hi vọng việc ban hành một loại thị thực riêng biệt sẽ giúp loại bỏ những khó khăn này".

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên