04/06/2015 11:16 GMT+7

Hàn Quốc: 1.364 ca nghi nhiễm MERS, 700 trường học đóng cửa

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Hàn Quốc kêu gọi người dân bình tĩnh đối phó dịch MERS vì hiện các ca nhiễm mới chỉ giới hạn trong những người đang điều trị.

Một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ làm việc tại bệnh xá dựng tạm phục vụ việc chăm sóc các bệnh nhân nghi nhiễm MERS ở Cheonan, tỉnh Nam Chunghceong - Ảnh: Chosun Ilbo

Lời kêu gọi của các chuyên gia y tế đưa ra trong bối cảnh những lo ngại về tình hình đại dịch lây lan virút gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (MERS) chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Theo báo Chosun ILbo (Hàn Quốc), có tin một bác sĩ tại bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul được khẳng định đã nhiễm phải loại virút chết người. Nguyên do vì ông có tiếp xúc với bệnh nhân MERS thứ 14 của Hàn Quốc tại bệnh viện nơi đang làm việc.

Khoảng 1.364 ca nghi nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã được đưa vào khu cách ly. Hơn 700 trường học tại Hàn Quốc tạm thời phải đóng cửa.

Tới hôm nay, theo báo Chosun Ilbo, dịch MERS bắt đầu chuyển sang một giai đoạn mới. Các quan chức y tế nước này cảnh báo hiện tại tất cả mọi người đều có nguy cơ nhiễm bệnh và lây lan virút chết người sang người khác. Vì thế những ai có triệu chứng đáng ngờ phải đeo khẩu trang và thông báo tình trạng sức khỏe với bác sĩ.

Các chuyên gia y tế khuyên những ai có dấu hiệu bệnh nên tránh tiếp xúc với người khác và tránh xa những nơi đông người.

Những người lớn tuổi là đối tượng đặc biệt dễ lây nhiễm, do đó tại thời điểm này cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyên họ nên tạm ở trong nhà, hạn chế ra đường.

Ông Park Sang Keun, chủ tịch Hiệp hội bệnh viện Hàn Quốc, nói: “Người dân không nên hoang mang trước các tin đồn thổi và hợp tác với các lãnh đạo ngành y tế, chúng ta sẽ giải quyết được đại dịch MERS”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên