20/01/2016 10:15 GMT+7

​Hạn hán kéo dài khiến nạn đói lan rộng ở Nam châu Phi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 18-1, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) thuộc Liên Hợp Quốc cho biết khoảng 14 triệu người ở khu vực Nam châu Phi đang đối mặt với nạn đói, do tình trạng hạn hán kéo dài khiến các vụ mùa trong năm 2015 thất thu.

Phó phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Farhan Haq dẫn báo cáo của WFP cho biết năm vừa qua, hiện tượng thời tiết El Nino xảy ra trên khắp khu vực đã gây ra tình trạng hạn hán nghiêm trọng, phá hoại mùa màng và cản trở sản xuất điện của các nước.

Những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất phải kể đến Malawi, Madagascar, Zimbabwe, Angola, Mozambique và Swaziland.

Ngoài ra, Lesotho hồi tháng 12-2015 cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do hạn hán, trong khi hơn 30% dân số nước này không có đủ lương thực.

Báo cáo trên nhận định số người thiếu ăn ở khu vực Nam Phi có thể sẽ tăng đáng kể trong những tháng tới do El Nino đã bắt đầu gây ra những ảnh hưởng nhất định tới vụ mùa năm 2016.

Theo các chuyên gia WFP, trong năm nay, El Nino sẽ tiếp tục gây ra các hình thái thời tiết cực đoan, với nhiệt độ tăng cao và lượng mưa thấp, làm giảm sản lượng và tăng nguy cơ mất an ninh lương thực.

WFP dự báo các nước trong khu vực sẽ phải nhập khẩu từ 5-6 triệu tấn ngô do hạn hán nặng nề mặc dù đây từng là một trong những vựa sản xuất và xuất khẩu ngũ cốc.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên