31/07/2016 15:51 GMT+7

Hầm đèo Cả đã nối Phú Yên - Khánh Hòa trước 2 tháng

HỒ NHƯ
HỒ NHƯ

TTO - Ngày 31-7, Bộ GTVT và Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả tổ chức lễ thông hầm đèo Cả nối liền hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa thuộc dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả.

Khánh thành Đèo cả
Khánh thành hầm qua đèo Cả - Ảnh: HỒ NHƯ

Hầm đèo Cả là hạng mục quan trọng nhất của dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả do Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả triển khai trên địa bàn 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Hầm dài khoảng 4km, gồm 2 hầm đơn cách nhau 30m, mỗi hầm rộng 9,75m với hai làn xe và hành lang bảo dưỡng, kinh phí đầu tư khoảng 10.555 tỉ đồng.

Theo ông Hồ Minh Hoàng, công trình được khởi động từ năm 2010. Trong gần 2 năm chuẩn bị và hơn 3 năm tổ chức thi công, công ty cùng các nhà thầu và toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động đã phải vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực làm việc liên tục 3 ca kể cả ngày nghỉ, ngày lễ trong thời tiết khắc nghiệt.

Nhờ những nỗ lực đó, hầm đèo Cả đã được thông sớm hơn tiến độ 2 tháng. Các hạng mục khác của dự án cũng đạt và vượt tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng và an toàn, được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đánh giá tốt.

Phát biểu tại lễ thông hầm đèo Cả, chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà cho rằng dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển giao thông cũng như phát triển các khu kinh tế, du lịch ở Phú Yên; góp phần giúp quốc lộ 1 thông suốt, giảm ùn tắc giao thông.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, công trình hầm đường bộ qua đèo Cả là đấu mốc đánh giá sự trưởng thành của các nhà đầu tư cũng như nhà thầu trong nước khi thực hiện công trình phức tạp về kỹ thuật vượt tiến độ; đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo nhà đầu tư, các nhà thầu huy động tối đa nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thay mặt Chính phủ chúc mừng và biểu dương Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả cùng các nhà thầu đã phấn đấu, nỗ lực suốt 5 năm qua để hoàn thành việc thi công khoan hầm. Đây là tiền đề quan trọng để sớm đưa dự án vào khai thác vận hành trong năm 2017.

Phó thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT làm đầu mối làm việc với các bộ liên quan, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Vietinbank tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo cho nhà đầu tư triển khai sớm hoàn thành dự án.

HỒ NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên