16/06/2012 00:40 GMT+7

Hầm chui thành nơi chứa rác

TruongUy
TruongUy

TT - Tại nút giao thông Bình Thuận (giao lộ quốc lộ 1A - đại lộ Nguyễn Văn Linh), huyện Bình Chánh (TP.HCM) có ba hầm chui dành cho người đi bộ đã đưa vào sử dụng hơn một năm nay nhưng người dân vẫn băng ngang quốc lộ 1A và đường dẫn vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Vì sao?

RhRpzDlm.jpgPhóng to

Rác vương vãi trong hầm chui - Ảnh: Mậu Trường

Xem video
Ngày 14-6, chúng tôi đã xuống những đường hầm này để tìm câu trả lời.

Chúng tôi quan sát gần nửa ngày tại hầm chui thứ nhất nối ngầm dưới quốc lộ 1A, từ thị trấn Tân Túc sang xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh (nằm dưới chân cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, hướng từ TP.HCM đi Long An) nhưng không thấy ai chịu “chui” dưới hầm này để qua bên kia đường, trong khi nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm băng ngang quốc lộ 1A tấp nập xe cộ.

Vừa bước xuống vài bậc thang dẫn xuống đường hầm, chúng tôi như muốn dội lại vì mùi hôi thối xông lên nồng nặc. Trên các bậc thang, rác rưởi phủ kín. Thỉnh thoảng vài con chuột cống to đùng rúc mình trong đống rác chạy tứ tung khi nhìn thấy bóng người. Chỗ tiếp giáp giữa các bậc thang và mặt đường hầm có một rãnh nước đen ngòm chứa đầy rác, kim tiêm chích ma túy...

Bức tường ngay giữa đường hầm có nhiều vết nứt rỉ nước thường xuyên. Do nước rỉ lâu ngày nên nhiều viên gạch ốp tường phía dưới đã vàng ố. Một vài người vô ý thức đã phóng uế ngay trong đường hầm... Phía bên kia cầu vượt cũng có một hầm chui nhưng tình trạng còn tệ hơn. Cửa dẫn vào đường hầm xuất hiện nhiều vết nứt, lún. Bức tường từ cửa dẫn vào đường hầm bị xé toạc, hở khoảng 5cm. Phòng điện bên trong hầm bị bung cánh cửa, tủ điện lộ ra ngoài. Trong khi đó, một dòng nước rỉ theo lỗ khoan nằm sát tủ điện trông rất nguy hiểm. Trong đường hầm, rác thải phủ kín mặt hầm bốc mùi hôi thối. Tình trạng cũng tương tự tại hầm chui qua đường dẫn vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ông Ngô Công Minh, chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc, cho biết ngoài những đối tượng sử dụng hầm chui để hút chích ma túy, thỉnh thoảng có một vài nhóm người lạ đến tổ chức bài bạc dưới những hầm chui này nên người dân địa phương không dám đi qua đây. “Chúng tôi mong các đơn vị liên quan nhanh chóng tu sửa lại đường hầm, đưa vào hoạt động lại để người dân đi lại an toàn hơn” - ông Minh nói.

Ngày 14-6, ông Nguyễn Xuân Vinh, đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, cho biết khu chỉ quản lý phần cầu vượt (phía trên hầm chui), còn hầm chui vẫn do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (nay đổi tên thành Cửu Long CIPM) quản lý. Sau khi nhận được phản ảnh của người dân và chính quyền địa phương, khu đã có văn bản gửi Cửu Long CIPM, nhắc nhở đơn vị này có hướng khắc phục tình trạng trên.

MẬU TRƯỜNG

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: rác thải hầm chui