11/10/2016 05:23 GMT+7

Haiti phải chôn người chết vì bão trong mộ tập thể

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cơ quan chức năng Haiti bắt đầu phải mai táng những người chết vì bão Matthew trong mộ tập thể khi dịch tả bùng phát và số người chết tăng lên tới 1.000.

Cảnh hoang tàn sau bão Matthew trên một con phố ở Port-a-Pinment, Haiti ngày 9-10 - Ảnh: Reuters
Cảnh hoang tàn sau bão Matthew trên một con phố ở Port-a-Pinment, Haiti ngày 9-10 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters thông tin từ các quan chức địa phương cho biết cơn bão mạnh nhất trong gần một thập kỷ đổ vào quốc đảo vùng Caribe đã khiến 1.000 người thiệt mạng. Dân số Haiti có khoảng 10 triệu người.

Tại Jeremie, theo ông Kedner Frenel, quan chức đứng đầu chính quyền vùng Grand'Anse ở bán đảo phía tây Haiti, chính quyền buộc phải mai táng người chết trong mộ tập thể vì thi thể người bị nạn đã bắt đầu phân hủy.

Theo ông Kedner Frenel chỉ riêng ở Grand'Anse đã có 522 người thiệt mạng. Cùng với đó là nỗi lo rất lớn trước tình trạng dịch tả bùng phát. Chính quyền đang tập trung hỗ trợ nước, lương thực và thuốc men cho hàng ngàn người vẫn đang phải trú tạm tại nơi sơ tán.

Theo AFP ngày 10-10 tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi cộng đồng thế giới khẩn trương hỗ trợ người dân Haiti sau thảm họa thiên tai kinh hoàng.

Ngoài số người chết, bão Matthew cũng đã khiến ít nhất 1,4 triệu người đang cần trợ giúp khẩn cấp, hơn 300 trường học bị phá hủy trong khi mùa màng cũng như các khu dự trữ nước cũng đã bị thiệt hại nặng.

LHQ phát động chiến dịch quyên góp 120 triệu USD cứu trợ Haiti trong ba tháng tới.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên